DÂN XÃ XUÂN QUAN BỊ CÔNG TY ECOPARK THUÊ CÔN ÐỒ ÐÁNH ÐẬP DÃ MAN

@ 16 July 2012 07:41 AM
Tin Hưng Yên - Một số người dân phản đối dự án Ecopark ở huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên cáo buộc họ bị bọn du đãng đánh đập. Vụ tấn công xảy ra chiều thứ năm vừa qua ở xóm Một, xã Xuân Quan. Một người cho biết bọn côn đồ vào tận nhà họ để tấn công, nhiều người đi cấp cứu chưa biết sống chết ra sao. Một phụ nữ khác nói nhiều người bị đánh ở đầu ngõ, đã chạy vào nhà bà lánh nạn nhưng chúng cứ xông vào, máu me đầy giường, đầy sân nhà bà. Người này thốt lên rằng bọn này dã man khủng khiếp, và rằng những kẻ tấn công dọa nếu còn chứa người, sẽ đập chết cả gia đình.

Theo lời bà, những kẻ này sau đó rời khỏi nhà bà và sang nhà một người đàn ông khiếu kiện khác đánh, khiến ông này cũng phải được đưa vào bệnh viện. Người phụ nữ ở xã Xuân Quan nói mặc dù không có đủ bằng chứng, nhưng bà cho rằng vụ tấn công liên quan chuyện nhiều người dân còn phản đối dự án Ecopark của công ty Ðầu tư bất động sản Việt Hưng do chính con gái Thủ tướng VC Nguyễn Tấn Dũng làm chủ. Bà nói người đi khiếu kiện đòi quyền lợi, đã bị đánh nhiều lần, nhưng lần này là dã man nhất.

Một số trang mạng xã hội trong nước từng cáo buộc vào tháng Sáu, một số người dân cũng ở xã Xuân Quan bị côn đồ dùng gậy đánh, phải đi bệnh viện, nhưng công an Hưng Yên không hề có một hành động nào để điều tra, truy tố nhóm xã hội đen kia. Dự án Ecopark đã trở thành tâm điểm của vụ cưỡng chế bất chấp phản ứng của hàng trăm nông dân Văn Giang, hình ảnh quay được đã làm cho cả thế giới phải rúng động.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}