LÃNH ÐẠO NHÀ NƯỚC LƯỜI XÀI INTERNET

@ 19 July 2012 05:16 AM
Tin Hà Nội - Phúc trình kết quả cuộc khảo sát việc sử dụng Internet để liên lạc thư tín của các cán bộ lãnh đạo nhà nước Cộng Sản Việt Nam tại Sài Gòn cho thấy chỉ có 26% trong số họ chịu xài hệ thống thư điện tử email mà thôi.

Nguồn tin cho biết việc sử dụng thư điện tử được nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam tại Sài Gòn khuyến khích vì vừa đỡ mất thời gian lại tiết kiệm được tiền bạc. Mặc dù được khuyến khích nhưng thuộc cấp cũng như các đơn vị trực thuộc nhà nước lại nhất định không thèm xài.

Phúc trình nói trên cho rằng tỷ lệ xài Internet và thư điện tử tại một số đơn vị còn thấp tệ hại: Chưa tới 9% số cán bộ tùng sự sử dụng. Phúc trình này do Sở Thông Tin và Truyền Thông Sài Gòn thực hiện trong thời gian qua. Sở này đã lập tức đề nghị nhà nước Cộng Sản Việt Nam tại Sài Gòn trừ điểm thi đua các cán bộ lãnh đạo lười sử dụng thư điện tử để làm việc.

Trong khi cán bộ lãnh đạo lười xài Internet, cán bộ thừa hành của ngành tư pháp bao gồm công an, tòa án lại lười học tiếng Anh. Nguồn tin này nói vì kém tiếng Anh cho nên việc tiếp xúc, điều tra vụ án có liên quan đến người ngoại quốc của nhân viên tư pháp hầu như bế tắc nếu không có thông dịch viên.

Cũng vậy, có đến 30% thầy cô giáo môn Anh văn ở Hà Nội hiện nay không đủ sức theo học các lớp tu nghiệp với giảng viên người ngoại quốc. Theo phó chủ tịch Hà Nội, hiện nay chỉ có chừng 40% thầy cô giáo dạy môn Anh ngữ nghe và hiểu được bài do chuyên viên người ngoại quốc giảng. Một nửa số còn lại chỉ có thể theo dõi được bài giảng nhờ bài dịch sẵn bằng tiếng Việt.

Thống kê nói phải mất 8 năm nữa thì may ra 100% thầy cô giáo môn tiếng Anh của Hà Nội mới có thể theo học các lớp tu nghiệp quốc tế mà không cần đến thông dịch viên.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}