DỊCH HEO TAI XANH BÙNG PHÁT TẠI BÌNH DƯƠNG

@ 19 July 2012 05:53 AM
{nl}

Tin Bình Dương - Nhân vật thứ hai của Bộ Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn Cộng Sản Việt Nam đã mở cuộc họp khẩn cấp với tỉnh Bình Dương để báo động về dịch heo tai xanh vừa bùng phát tại đây. Trong cuộc họp chính thức tổ chức hôm qua tại Bình Dương, Thứ trưởng bộ này yêu cầu nhà cầm quyền tỉnh phải chận đứng ngay dịch heo tai xanh đang lan rộng. Theo tin này, từ một địa điểm, bệnh heo tai xanh đã lan rộng khắp 8 xã của ba huyện Tân Uyên, Bến Cát và Phú Giáo của tỉnh Bình Dương. Tỉnh Bình Dương đã thiêu đốt trên 1300 con heo bị bệnh và lập tức mở 10 chốt kiểm dịch trên địa phận tỉnh. Thứ trưởng Bộ Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn Cộng Sản Việt Nam cũng chỉ thị tỉnh Bình Dương đóng cửa một số trại chăn nuôi của người dân tại ba huyện nói trên để dễ dàng kiểm soát dịch.

Trước đó một người giết mổ heo cư dân tỉnh Bình Dương đã được đưa vào bệnh viện cứu cấp vì bị nhiễm vi khuẩn liên cầu. Bệnh tình của ông này được cho là rất trầm trọng. Các bác sĩ bệnh viện Bệnh Nhiệt Ðới Sài Gòn cho biết, nạn nhân 27 tuổi bị nhiễm vi khuẩn liên cầu vì bị đứt tay trong khi mổ nhằm heo bệnh. Vi khuẩn liên cầu thâm nhập qua vết đứt làm ông Dũng bị xuất huyết, rối loạn đông máu, suy hô hấp, suy tuần hoàn, suy thận dẫn tới hôn mê. Cũng theo bệnh viện Bệnh Nhiệt Ðới Sài Gòn, xét nghiệm cho thấy ông này dương tính với vi khuẩn liên cầu của heo.

Bác sĩ giám đốc bệnh viện này còn nói rằng bệnh nhiễm khuẩn liên cầu thường bộc phát đồng thời với dịch heo tai xanh ở heo và lây sang người. Từ đầu năm 2012 đến nay có ít nhất 23 người mắc bệnh nhiễm vi khuẩn này. Năm rồi có 40 người mắc bệnh này được đưa vào bệnh viện cứu cấp, trong đó có một người thiệt mạng.(SBTN)