Nghệ An: Giáo dân dự định tuần hành trước UBND tỉnh

@ 19 July 2012 06:42 AM
{nl}

VRNs (19.07.2012) -- Nghệ An -- Bà con giáo dân rất phẫn nộ trước những hành vi thô hèn của nhà cầm quyền và họ đòi sẽ kéo về trụ sở UBND tỉnh Nghệ An để đòi nhà cầm quyền Nghệ An giải thích về những việc làm sai trái đã gây ra tại giáo điểm Con Cuông, đồng thời lên tiếng xin lỗi Ðạo Công Giáo và đính chính lại các thông tin mà các đài báo tại Nghệ an đã đưa tin sai sự thật, xuyên tạc đạo Công Giáo trong thời gian qua.

Lý do gây ra sự phẫn nộ của giáo dân là vì sự xúc phạm nặng nề đối với đức tin Công giáo cũng như hành vi đánh đập giáo dân, linh mục của nhà cầm quyền tại huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An và sự xuyên tạc, lăng mạ đạo Công Giáo làm mất tình đoàn kết lương giáo của các cơ quan truyền thông của Nghệ An trong thời gian qua.

Văn phòng TGM Vinh đã kêu gọi giáo dân của mình lên tiếng bảo vệ đức tin Công Giáo, đòi công lý và hòa bình, hiệp thông với anh chị em tại Con Cuông bằng việc các giáo xứ sẽ tập trung về sở hạt của mình vào Chúa nhật ngày 15.07.2012 để cầu nguyện cho anh chị em tại Con Cuông và cầu nguyện cho chính quyền tại Nghệ An.

Ðáp lại lời mời gọi của TGM, các giáo hạt trong toàn giáo phận, hàng vạn người nườm nượp kéo về sở hạt của mình trong trật tự, tay cầm cờ vàng trắng hoặc các biểu ngữ biểu hiện chính kiến của mình. Ðây là sự phản ứng chính thức của bà con giáo dân Vinh trước sự xúc phạm đức tin Công giáo của bạo quyền tại Nghệ An.

Một giáo dân tại giáo hạt Ðông Tháp nói: “Chúng ta đã tập trung về nhà thờ hạt để cầu nguyện rồi, nhưng chúng ta phải lên UBND huyện Diễn Châu, và nếu cần chúng ta đi vô Vinh, đến UBND tỉnh để đòi công lý, sự thật”.

Một người ở giáo xứ Xuân Mỹ nói: “Chúng ta phải lên UBND tỉnh bắt chính quyền phải giải thích sự việc theo đúng sự thật, sau đó ta lên đài truyền hình Nghệ An bắt họ phải xin lỗi và đính chính lại thông tin vu khống đạo của chúng ta. Chúng con sẵn sàng hy sinh cả tính mạng của mình để đòi cho được công bình và sự thật”.

...xin đọc và xem tiếp bản tin và hình ảnh tại website Dòng Chúa Cứu Thế