BÁO TUỔI TRẺ LOAN TIN NHÀ VĂN PHẠM CHÍ DŨNG MỘT CÁN BỘ CẤP CAO BỊ BẮT GIỮ

@ 24 July 2012 05:59 AM
SÀI GÒN.-Báo Tuổi Trẻ cuối tuần rồi đưa tin một cán bộ nhà nước tên Phạm Chí Dũng bị bắt khẩn cấp vì nghi biên soạn tài liệu nhằm lật đổ chính quyền nhân dân. Tờ bào này ban đầu nói Nhà văn Phạm Chí Dũng có liên quan đến vụ án Lê Công Ðịnh nhưng sau lại bỏ đi chi tiết này. Bản tin đăng hôm 20 tháng 7 và sau đó nhanh chóng bị gỡ xuống. Báo Tuổi Trẻ dẫn nguồn tin riêng của tờ báo này nói ông Dũng, một cán bộ nhà nước tại Sài Gòn đã bị Cơ quan Công an bắt giam với cáo buộc làm lộ bí mật. Tờ báo nhấn mạnh Phạm Chí Dũng bị điều tra về hành vi móc nối, cung cấp tài liệu cho tổ chức phản động tại nước ngoài.  

Tờ Tuổi Trẻ viết: sau khi các đối tượng Lê Công Ðịnh, Trần Huỳnh Duy Thức, Lê Thăng Long, Nguyễn Tiến Trung bị bắt và truy tố về hành vi hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân vào năm 2009, các tổ chức phản động tại nước ngoài vẫn tiếp tục các hoạt động chống phá nhà cầm quyền CS Việt Nam.

Sau một thời gian điều tra, thu thập tài liệu chứng cứ, cơ quan an ninh điều tra xác định ông Dũng là người cung cấp các tài liệu bí mật ra nước ngoài và nhận hàng ngàn đô la. Thay thế vào các chi tiết nói trên, Tuổi Trẻ sau đó đăng tin khác hôm 21 tháng 7 cũng về việc bắt ông Phạm Chí Dũng, nhưng bỏ các chi tiết liên quan đến vụ án Lê Công Ðịnh.

Bản tin 21 tháng 7 dẫn nguồn cơ quan an ninh điều tra Công an Sài Gòn nói cơ quan này vừa bắt, khám xét khẩn cấp nơi ở, nơi làm việc đối với Nhà văn Phạm Chí Dũng về hành vi câu kết với một số tổ chức phản động lưu vong ở Mỹ, biên soạn nhiều tài liệu có nội dung bịa đặt, xuyên tạc, phá hoại nội bộ nhằm lật đổ chính quyền nhân dân. So với bản tin đầu, dường như nghi vấn đối với ông Phạm Chí Dũng đã chuyển từ lộ bí mật sang âm mưu lật đổ chính quyền nhân dân. Cho tới nay chỉ có báo Tuổi Trẻ đăng tải thông tin này, gây chú ý và đồn đoán trong dư luận.

Một website trong lĩnh vực văn nghệ cho hay ông Dũng, sinh năm 1966, là hội viên Hội Nhà văn Sài Gòn, tác giả các tập truyện ngắn “Những bông hoa hoang dã” (1993), “Tự thú” (1994), “Những chiếc bồn tắm định mệnh” (2005); các tiểu thuyết “Cuộc phiêu lưu của linh hồn cầm cố” (2005) và “Ngài nghị sĩ” (2006). Website Lê Thiếu Nhơn còn nói sau khi tốt nghiệp Học viện Kỹ thuật Quân sự, ông Phạm Chí Dũng về công tác tại Ban An ninh Nội chính Thành ủy Sài Gòn.

Một nguồn tin khác nói ông Phạm Chí Dũng là con trai ông Phạm Văn Hùng, cựu Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Sài Gòn. Việc bắt giữ một nhân vật có nhiều quan hệ chính trị-xã hội ở cấp cao như ông Phạm Chí Dũng bị cho là gắn liền với các diễn biến bên trong của đợt kiểm điểm chỉnh đốn cá nhân trong Ðảng Cộng sản Việt Nam hiện nay.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}