Tinh Thần Hiệp Thông cầu nguyện cho Giáo điểm Con Cuông

@ 26 July 2012 08:31 AM
{nl}

VRNs (26.07.2012) -- St.Ottilien, Ðức Quốc -- Trong những ngày qua, nhiều Giáo xứ khắp nơi trên Quê Hương Việt Nam đã thắp nến hiệp thông cầu nguyện cho Giáo điểm Con Cuông. Xa xôi, nơi Ðan viện St. Ottilien thuộc Tiểu bang Bayern, Ðức quốc cũng hướng lòng, hiệp thông Cầu Nguyện Cho Quê Hương Việt Nam. Ngày cầu nguyện đã trôi qua nhưng dư âm vẫn còn in lại trong tâm trí nhiều người. Cho dù những ai đang dã tâm muốn dập tắt ngọn lửa Ðức tin của người KiTô hữu, đã phá sập Thánh Giá  Ðồng Chiêm, đập nát Tượng Mẹ Maria ở Giáo điểm Con Cuông, nhưng ngọn lửa Ðức tin càng bùng cháy, tỏa sáng nhiều nơi.  Ðức Cha Viktor Josef Dammertz đã chủ tế Thánh Lễ, cầu nguyện cho Quê Hương Việt Nam tại St. Ottilien, vào thứ bảy ngày 21.07.2012

Sau đây, tôi xin tạm lược dịch một vài ý tưởng của bài giảng Ðức cha Viktor Josef:

 

1.Các Thánh Tử đạo của thế kỷ 20.

Khi nói đến „Các Thánh Tử Ðạo của Giáo hội“ chúng ta thường hay nghĩ tới những thế kỷ đầu của Ki tô giáo. Trong thời gian này, chúng ta tìm thấy trong lịch phụng vụ hội thánh, đã có tên của các ông và các bà, là chứng nhân Ðức Tin được tôn phong. Ðức chân Phước Giáo hoàng Gioan Phaolo II. đã nhắc lại nhiều lần, trong thế kỷ 20 vừa qua, là thế kỷ của các thánh tử đạo được ghi vào lịch sử. Chưa bao giờ, như thời gian trước đây, có rất nhiều người nam và người nữ, vì noi theo gương Chúa Kitô mà bị truy nã và bị tiêu diệt.

Trong thập niên 1930, cuộc nội chiến đẫm máu tại Tây Ban Nha, và Mễ Tây Cơ, đã có rất nhiều Linh mục, các tu sĩ, và những người giáo dân công giáo, vì họ đã sống niềm tin mà bị sát hại. Và nhiều vị trong số đó đã được phong chân phước trong khoảng thời gian từ 10 đến 20 năm sau này.

Cũng được kể thêm vào, có 116 vị nam tu sĩ và 60 nữ tu người Ðức đa phục vụ truyền giáo tại các vùng viễn đông á châu, tại châu phi hay tại Ba tư nam mỹ. Họ là những nhân chứng Ðức tin trong công cuộc truyền giáo của thế kỷ 20. Những chứng tích đức tin của họ cũng đa được xác tín. Trong những vị này, cũng có các linh mục, những đan sĩ của Ðan viện ST. OTTILIEN.

xin đọc tiếp ở Website Dòng Chúa Cứu Thế...