TRUNG CỘNG RÁO RIẾT CHUẨN BỊ MỞ CHIẾN DỊCH LỚN CHIẾM NỐT TRƯỜNG SA

@ 28 July 2012 05:59 AM
Một mặt luôn đưa 16 chữ vàng và 4 tốt ra để xoa dịu các lãnh tụ Cộng sản Việt Nam, mặt khác Trung Cộng không ngừng đẩy nhanh những hành động chuẩn bị cho một chiến dịch toàn diện và cuối cùng nhằm chiếm nốt quần đảo Trường Sa để làm chủ hoàn toàn Biển Ðông. Một số sự kiện ráo riết gần đây của Trung Cộng tại Biển Ðông như thành lập thành phố Tam Sa với lực lượng bộ binh & hải quân hùng hậu đồn trú, đưa tướng Bố Tráng là Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố này. Bắc Kinh còn cho thiết lập căn cứ hỏa tiễn Thiều Quang, vị trí chiến lược đánh chiếm Trường Sa và áp chế toàn bộ lãnh thổ Việt Nam cũng như phong toả Biển Ðông.

Căn cứ được trang bị hỏa tiễn Ðông Phong-21D là hỏa tiễn đạn đạo chống chiến hạm có tầm bắn đe dọa tiêu diệt mọi mục tiêu trong vòng bán kính 3000 cây số. Ðây là khắc tinh của hàng không mẫu hạm Hoa Kỳ và đủ sức răn đe sự can thiệp của bên ngoài vào Biển Ðông. Trung cộng còn có tham vọng mở Chiến dịch kiểu Shock & Awe của Hoa Kỳ khi đánh Iraq, Hải quân Trung Cộng không ngừng tăng cường sức mạnh tấn công của họ. Gần đây Trung Cộng công khai tập trận ngay khu vực Biển Ðông gần quần đảo Trường Sa, trong lãnh hải mà CS Việt Nam tuyên bố chủ quyền. Các khoa mục huấn luyện đều là tấn công và đổ bộ chứ không có khoa mục phòng vệ. Song song với hải quân, Trung Cộng không ngừng tăng cường hiện đại hóa các binh chủng khác, đẩy mạnh khả năng tác chiến điện tử đa binh chủng.

Trong khi đó Tổng bí thư Hồ Cẩm Ðào công khai kêu gọi Hải quân Trung Cộng nhanh chóng làm chủ Biển Ðông. Ngược lại toàn bộ hệ thống chính trị, quân sự Cộng sản Việt Nam vẫn đang u mê. Khối ASEAN thì ngả nghiêng. Về quan hệ quốc tế, CS Việt Nam hiện không có đồng minh thân cận, nhân dân trong nước thì ngao ngán. Theo cục diện này, chẳng lâu nữa, Trung Cộng sẽ tấn công quân sự để chiếm nốt các đảo thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}