CS VIỆT NAM TUYÊN BỐ THÀNH LẬP THÊM LỰC LƯỢNG BẢO VỆ LÃNH HẢI

@ 28 July 2012 07:26 AM
Tin Hà Nội - Liên quan tới vấn đề bảo vệ chủ quyền trên Biển Ðông, nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam dự tính sẽ thành lập lực lượng kiểm ngư vào tháng 9 tới đây. Như vậy ngoài lực lượng Cảnh sát Biển, CS Việt Nam sẽ có các đơn vị kiểm ngư một hình thức như lực lượng Tuần tra của Trung Cộng.

Theo báo chí trong nước, Bộ Nông nghiệp Phát triển nông thôn đang trong giai đoạn hoàn tất dự thảo nghị định của nhà nước về xây dựng lực lượng kiểm ngư với 28 chi cục trên toàn quốc. Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Thủy sản được báo chí trích lời cho biết, sẽ có qui định cụ thể quyền hạn của lực lượng kiểm ngư trong việc kiểm tra giám sát ngăn ngừa tàu cá vi phạm hay các loại tàu khác của ngoại quốc, vi phạm vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa, lãnh hải Việt Nam.

Lực lượng kiểm ngư khởi đầu sẽ có một số tàu công suất từ 2000 mã lực trở lên với máy móc tân tiến như máy định vị, liên lạc vệ tinh và có đủ phương tiện phục vụ công tác tìm kiếm cứu cấp trên biển. Tuy nhiên tin không cho biết các tàu kiểm ngư và thủy thủ đoàn có được trang bị vũ khí phòng vệ hay không.(SBTN)