PHÓNG SỰ ÐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: LẠI THÊM MỘT VỤ CƯỠNG CHẾ ÐẤT TÀN BẠO Ở VŨNG TÀU, LÀM SÔI SỤC SỰ TỨC GIẬN CỦA DÂN CHÚNG

@ 30 July 2012 07:05 AM
{nl}Bản tin từ trong nước về một vụ cưỡng chế đất tàn bạo vừa xảy ra ở Vũng Tàu,.. (video insert)...

Nhiều năm trước đây, những vụ cướp đất tàn bạo bằng dùi cui, công an, súng đạn như quý vị đang nhìn thấy đều đã chìm vào quên lãng do sự bưng bít thông tin của chế độ Cộng sản Việt Nam, nhưng hôm nay mọi việc đã khác. Không có gì có thể che giấu được, và mọi chuyện xảy ra bất chấp luật pháp, bất chấp quyền làm người đã nhanh chóng lan tỏa trong dân chúng khiến lòng người thêm oán hận, càng thấu hiểu mặt thật của một chế độ phi nhân.

{nl}

Trong bản video này được phát đi vào ngày 26 tháng 7, người ta chứng kiến một phụ nữ đã quyết tâm nằm ngay bánh xe của bọn cướp đất nhằm biểu thị một thái độ quyết liệt với nhà cầm quyền. Ðây là vụ cưỡng chế mới nhất xảy ra ở khu đất số 445C Bình Giã, Phường 9, Vũng Tàu. Mặc dù sự việc này đã kéo dài từ đầu năm đến nay nhưng điều đáng nói là bản thân những người dân nằm trong diện bị giải tỏa đất đai nhà cửa, không hề được biết về những thông tin tối thiểu như tỉnh dự tính thu hồi đất vào mục đích gì. Họ chỉ được thông báo chung chung là sẽ có một dự án nào đó. Trong thực tế, sự nhập nhèm giữa mục đích công và những ý đồ riêng tư đã xảy ra nhiều lần tại nhiều địa phương và nhiều dự án, với nhiều bằng chứng về chuyện dự án ban đầu được phác thảo như một chương trình an sinh xã hội rất tốt đẹp, nhưng sau đó toàn bộ đất đai thu hồi lại rơi vào tay các đại gia bất động sản để thực hiện việc kinh doanh bán chênh lệch kiếm lời.

Trường hợp ở 445c Bình Giã phường 9 Vũng Tàu là một sự kiện điển hình. Không chỉ bị bưng bít về thông tin, người dân nơi đây còn trở thành nạn nhân của một vấn nạn muôn thuở của hành vi thu hồi đất: bồi thường không thỏa đáng. Thực ra, không thỏa đáng vẫn còn là từ ngữ nhẹ nhàng, trong khi thực tế lại cho thấy mức bồi thường ban đầu mà chủ đầu tư đưa ra với người dân thấp hơn hẳn giá thị trường, hoàn toàn chỉ mang tính tượng trưng. Với số tiền bồi thường cho diện tích đất do ông bà để lại từ nhiều đời nay, người nông dân sẽ không thể tìm được một chỗ ở nào khác trong cùng khu vực, dù chỉ bằng một nửa diện tích bị giải tỏa của họ.

Nói với thông tín viên SBTN ở miền Nam Việt Nam, một người dân cho biết rằng nếu nhà cầm quyền vô đây đập phá giải toả thì dân ở đây sẽ đánh. Thí dụ như nếu bị bắt thì giữa dân và nhà cầm quyền sẽ xô xát với nhau, chứ không còn con đường nào để chọn cả, cũng như là dân ở đây giành lại sự sống thôi. Suy nghĩ của người dân bị giải tỏa chỉ đơn giản là cần phải phản kháng lại lực lượng cưỡng chế để bảo vệ những gì còn lại của họ, bảo vệ cho đời sống tối thiểu của con cái họ bằng máu và thậm chí bằng mạng sống.

Máu của dân Việt Nam sẽ còn phải đổ trong các cuộc đối đầu với nguỵ quyền Cộng sản Việt Nam, mà sự kiện ở Bình Giã, Vũng Tàu, chỉ là một trong hàng ngàn sự kiện đang làm chuyển động đất nước hôm nay, lung lay gốc rễ của chế độ.(SBTN)