THÂN MẪU BLOGGER TẠ PHONG TẦN TỰ THIÊU TẠI BẠC LIÊU

@ 2 August 2012 05:50 AM
{nl}

Tin Bạc Liêu - Thân mẫu của blogger Tạ Phong Tần là bà Ðặng Thị Kim Liêng đã qua đời lúc 3 giờ 35 phút chiều ngày 30 tháng Bảy trên xe, từ Bạc Liêu về Sài Gòn. Xe cứu thương đã chở xác bà Liêng quay trở về Bạc Liêu.

Tin cho biết bà Liêng đã tự thiêu ngay sau khu hành chánh thành phố Bạc Liêu, gần nhà của bà. Cô em của bà Tạ Phong Tần đã thông báo cho các linh mục Dòng Chúa Cứu Thế, nơi bà Tần được rửa tội trở thành tín đồ Công giáo.

Tin cho biết khoảng 9 giờ sáng ngày hôm nay, công an xã đến báo cho các con của bà Ðặng Thị Kim Liêng biết là bà đang được cấp cứu tại bệnh viện tỉnh Bạc Liêu. Khi các con của bà đến bệnh viện thì bị nhiều công an ngăn cản không cho vào, chỉ cho một người con trai của bà tên Tạ Hoà Phú được vào. Khi trở ra gặp người nhà, anh con trai này nói mẹ đã qua đời và thi thể cháy đen. Tức khắc công an bắt anh này mang đi, và không còn ai khác là thân nhân của bà Liêng được vào trong bệnh viện với bà.

Theo những người hiểu chuyện, bà Liêng đã dùng xăng tự thiêu ngay trước ủy ban Nhân dân tỉnh Bạc Liêu, số 4 đường Phan Ðình Phùng thị xã Bạc Liêu. An ninh và công an đã nhanh chóng phong tỏa hiện trường và đưa nạn nhân đi cấp cứu. Trước thời điểm tự thiêu, bà Liêng thường tâm sự với người bạn cùng cảnh ngộ, cũng có con như trường hợp bà Tạ Phong Tần. Tuần trước bà Liêng nói an ninh đã liên tục đến đe dọa và rêu rao với cả làng xã rằng sẽ bắt cả nhà đi ra đảo và tịch thu hết nhà cửa. Công an tỉnh Bạc Liêu thường xuyên đến gia đình gây áp lực cho bà Liêng về con gái bà. Có lần họ đã mang đài truyền hình xuống để quay và yêu cầu bà phải kể tội của con mình nhưng bà đã từ chối.

Bà cho biết bà đi đâu, công an cũng theo dõi để khủng bố bà, dù là đi chùa hay đi siêu thị. Khi con bà mới bị bắt một thời gian, công an đã ép bà mẹ từ tỉnh lên Sài Gòn thuyết phục con gái nhận tội. Tuy nhiên bà không những làm việc do công an ép buộc.(SBTN)