DÂN VIỆT LO NGẠI VỀ SỮA TRUNG CỘNG NHIỄM CHẤT GÂY UNG THƯ

@ 2 August 2012 06:36 AM


Tin Hà Nội - Tin tức về việc tìm thấy loại nấm mốc chứa trong sữa bột Trung Cộng đang gây chấn động dư luận tại Việt Nam. Cục An Toàn Vệ Sinh Thực Phẩm thuộc Bộ Y Tế CS Việt Nam đã ra thông báo khẳng định không hề cấp giấy phép nhập cảng cho loại sữa bột này để trấn an người tiêu thụ. Tuy nhiên người dân vẫn cứ nơm nớp e rằng trong số 30% sản lượng sữa nhập cảng tăng thêm vào năm 2011 hiện đang được bày bán tại Việt Nam có cả sữa Trung Cộng chứa chất gây ung thư.

Theo báo chí trong nước, tin gây chấn động khởi nguồn từ nhà cầm quyền Trung cộng cho biết vừa khám phá chất Flavaxin M1 sinh ra từ nấm mốc đậu phọng và ngũ cốc nhiều gấp 140 lần cho phép trong sữa hộp do hãng Mengnui sản xuất. Chất Flavaxin M1 làm hư gan và gây ung thư cho người tiêu thụ. Theo Tổ chức Y Tế Thế Giới WHO, Flavaxin M1 bị xếp vào loại gây ung thư hạng A hồi năm 1998.

Người ta cũng chưa quên vụ hãng sữa Mengnui hồi năm 2008 đã pha chất melamine vào sữa bột dành cho trẻ em tung ra thị trường, khiến 6 trẻ thiệt mạng và trên 300,000 trẻ khác phải vào bệnh viện chữa trị chứng suy thận. Năm ngoái người ta cũng đã phải đưa vào bệnh viện 250 học sinh một trường học ở Thiểm Tây, Trung Cộng bị ngộ độc sau khi uống sữa Mengnui. Thái độ vội vã lên tiếng bài trừ sữa Trung Cộng của nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam hầu như không ngăn chận được sự hoang mang.

Người dân Việt ai cũng biết CS Việt Nam đã bỏ ngỏ thị trường từ lâu, để mặc cho sữa Trung Cộng tha hồ tràn vào. Lượng sữa nhập cảng “chui” cũng như chính thức vào Việt Nam vào năm 2011 tăng khoảng 30% so với năm trước đó. Sữa bột bày bán tràn lan khắp các chợ bán sỉ ở Hà Nội và Sài Gòn, trong số này rất nhiều loại sữa bột chứa trong bao không có nhãn hiệu, cũng không có một tờ giấy khi xuất xứ để làm bằng. Vì giá quá rẻ, khoảng 45,000 đồng, tức là gần $2, mỗi kí lô, sữa bột không chỉ được dùng trực tiếp tại nhà, phần lớn cho trẻ em, người già, người bệnh. Giới thương mại còn chuộng và mua sữa rẻ tiền, không có nhãn hiệu về làm kem, bánh ngọt, sữa chua, yogurt rồi đưa ra chợ bán.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}