PHÓNG SỰ TỪ VIỆT NAM: 23.000 TÀU CÁ CỦA TRUNG CỘNG TIẾN VỀ BIỂN ÐÔNG.

@ 6 August 2012 07:50 AM
Hôm nay trong phần tin đặc biệt, thông tín viên SBTN từ trong nước gởi ra bản tin về 23.000 tàu cá của Trung Cộng tiến về biển Ðông: nguy cơ mất đảo và biển đã đến gần...(video insert)

Trung Cộng rõ ràng đang phát động một cuộc chiến tranh xâm lấn không tốn súng đạn khi xua 23.000 tàu cá ra biển Ðông với một ý đồ rõ ràng hướng vào Việt Nam và đường lưỡi bò. Tin tức 23.000 chiếc tàu cá, tương đương khoảng hơn nửa triệu ngư dân tràn ra, thật khó mà biết được trong đó có bao nhiêu là ngư dân và tàu đánh cá thật, và bao nhiêu là lính thủy và tàu chở vũ khí giả dạng đánh cá.

Tin từ Trung Cộng cho biết, các ngư dân ở Hải Nam còn được khuyên là nên chuyển qua Phú Quốc của Việt Nam. Một quan chức thuộc Sở Ngư nghiệp và hải dương Hải Nam cho biết, tất cả các cơ quan trực thuộc đơn vị này đã và đang dốc toàn lực làm công tác chuẩn bị để hỗ trợ cho ngư dân của họ đổ ra biển Ðông đánh bắt vào trưa 1/8.

Trước đó, 30 tàu cá Trung Cộng tổ chức thành một biên đội kéo ra quần đảo Trường Sa đánh bắt, thăm dò trái phép và do thám thông tin. Ðại diện Sở Ngư nghiệp và hải dương Hải Nam, Trung Cộng cho biết tỉnh này sẽ đẩy mạnh khai thác nghề cá trên biển Ðông, cái gọi là “ngư trường thành phố Tam Sa”, hướng dẫn ngư dân Trung Cộng đóng tàu lớn, tổ chức đánh bắt xa bờ ở khu vực quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa của Việt Nam và bãi đá ngầm Macclesfield mà Bắc Kinh gọi là “quần đảo Trung Sa”.

Ai cũng biết là việc xua tàu cá ra Biển Ðông của Trung Cộng không đơn giản, không chỉ mình Việt Nam lo lắng mà cả Indonesia, Philippines, Nhật... cũng hết sức lo ngại. Nhưng ai cũng hiểu rõ rằng, nếu cần phải ra tay, Trung Cộng sẽ nhắm vào Việt Nam trước hết và sẽ chẳng có ai bênh vực cả.

Theo báo Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng phát hành tại HongKong số ra ngày 2/8, giới chuyên gia phân tích cho rằng “chiến dịch” lớn này là một bước đi nữa của Bắc Kinh nhằm tăng cường các tuyên bố chủ quyền của Trung Cộng tại các hải phận tranh chấp và chắc chắn sẽ làm gia tăng căng thẳng hơn nữa trong khu vực.

Ðại tá Lý Kiệt, chuyên gia nghiên cứu thuộc Viện Quân sự Hải quân Trung Cộng nhận định việc khai triển đội tàu đánh cá trên là một hành động đẩy mạnh hơn nữa các tuyên bố chủ quyền lãnh hải của Trung Cộng, tiếp sau việc bắt đầu các hoạt động tuần tra quân sự thông thường ở Biển Ðông hồi tháng trước. Lý Kiệt nhấn mạnh: “Trung Cộng hiện đã quyết định thay đổi lập trường thụ động trước đây và thông qua các biện pháp “tiên phong thực hiện”, bao gồm can thiệp sâu hơn vào hoạt động khai thác các nguồn cá ở Biển Ðông, nơi mà Bắc Kinh cho là lãnh hải của riêng họ”.

Ðáp lại hành động này của Trung Cộng thì sao? Tin từ trong nước cho biết, tướng Phùng Quang Thanh đang được lệnh gấp rút tổ chức lại sân bay Sao Vàng.

Ðược biết, đây là một sân bay quân sự nằm ở thị trấn Sao Vàng, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa, 45 km về phía tây thành phố Thanh Hóa, mục đích là chuyển lãnh đạo đi ẩn trốn khi có biến. Như vậy, nguy cơ mất đảo và biển đã đến gần.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}