PHÓNG SỰ ÐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: VỀ VIỆC HÀ NỘI VU CÁO NGƯỜI BIỂU TÌNH NHẬN TIỀN TỪ CÁC THẾ LỰC MUỐN LẬT ÐỔ NHÀ NƯỚC

@ 7 August 2012 01:27 PM
Hôm nay trong bản tin từ Việt Nam, thông tín viên SB-TN gửi ra tin về việc Hà Nội vu cáo những người biểu tình chống Trung cộng là nhận tiền từ các thế lực muốn lật đổ chế độ,... (video insert)

Cuộc biểu tình ngày chủ nhật 5 tháng 8 ở Việt Nam đã chìm vào uất nghẹn khi các cuộc đàn áp bắt dầu thẳng tay hơn. Nhưng quan trọng nhất là lần đầu tiên, nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam đã cho truyền hình Hà Nội phát đi bản tin vu cáo bịa đặt rằng tất cả những người xuống đường biểu tình chống Trung Cộng, là do nhận tiền từ các thế lực thù địch nhằm lật đổ chế độ. Ðược biết ngay sau lá thư của các trí thức, nhân sĩ Sài Gòn phát đi, yêu cầu nhà nước phải tổ chức một cuộc biểu tình phản đối Trung Cộng xâm lược, nếu không họ sẽ tự tổ chức lấy, không khí đàn áp ở Sài Gòn tăng vọt. Hầu hết các nhân sĩ trí thức có tên trong bản kiến yêu cầu đó đều bị công an đến tận nhà sách nhiễu, hăm dọa.

Trong khi đó thì tinh thần của giới trẻ Sài Gòn tăng vọt bất ngờ khi thấy những nhân vật tên tuổi đồng đứng cùng một chiến tuyến, có thể kể đến như ông Lê Hiếu Ðằng, Huỳnh Tấn Mẫm, Cao Lập, nhà thơ Ðỗ Trung Quân, nhà văn Nguyễn Viện, nhạc sĩ Tuấn Khanh.



Chính vì lý do đó mà cuộc biểu tình dự trù ngày 5 tháng 8 tại Sài Gòn đã bị bóp nghẹt. Theo những người quan sát vào sáng hôm đó ở công viên trước Dinh Ðộc Lập cho biết ngay cả người ngồi hóng mát, tập thể dục ở công viên buổi sáng cũng bị quay hình và an ninh theo dõi. Ðiều rất rõ là việc kềm kẹp người dân Sài Gòn đã diễn ra luôn luôn nặng nề và thù địch hơn ở Hà Nội rất nhiều.

Còn ở Hà Nội, cuộc biểu tình đã chỉ diễn ra được trong chốc lát, các nhóm đi biểu tình đã bị nhiều công an mật vụ, thanh niên đeo băng đỏ lôi kéo và tống lên xe đưa đi. Thông qua bản tin video mà quý vị đang theo dõi, người ta thấy rõ an ninh Cộng sản Việt Nam cố gắng ngăn đoàn người biểu tình không cho họ tập hợp cũng như không cho họ di chuyển xa. Cuộc dằng co giữa 2 bên diễn ra và cuối cùng thì các nhóm biểu tình bị xô đẩy lên xe buýt, chở về các trại cải tạo ven thành phố Hà Nội.

Ngay sau khi giải tán được cuộc biểu tình ngày 5 tháng 8, giải tán được người yêu nước vào khoảng hơn 10 giờ sáng, dân chúng cũng lập tức thấy đài truyền hình Hà Nội đưa tin rằng trong cuộc biểu tình hôm nay, cơ quan an ninh đã bắt quả tang kẻ đưa tiền và người nhận tiền, và nói sẽ đưa tin chi tiết về vụ này. Rõ ràng đây là một vụ dàn dựng, cả kẻ đưa tiền và người nhận tiền đều là của an ninh bố trí, do đó họ mang sẵn camera theo để quay. Âm mưu của nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam nhằm tiêu diệt các ngọn lửa chủ nghĩa dân tộc trong nước trong khi ngoại bang xâm lấn bên ngoài, cũng đồng nghĩa với việc tự tiêu diệt tổ quốc mình, bán nước cầu vinh.(SBTN)


{nl}{nl}{nl}