THÊM CHI TIẾT VỀ HAI DU KHÁCH MỸ VÀ CANADA CHẾT BÍ ẨN TẠI NHA TRANG

@ 8 August 2012 12:59 PM
Tin Nha Trang - Như tin SB-TN đã loan, vụ hai nữ du khách một quốc tịch Mỹ và một quốc tịch Canada chết bí ẩn tại thành phố Nha Trang hôm 30 tháng 7 và 2 tháng 8 tiếp tục được tìm hiểu nguyên nhân. Trước đó báo chí trong nước cho biết đại diện gia đình của nữ du khách Mỹ Karin Joy Bowerman, 27 tuổi, đã bay từ tiểu bang Illinois, Hoa Kỳ, đến Nha Trang để nhận xác của cô. Thi thể của Karin Joy Bowerman được đưa vào Sài Gòn hỏa thiêu. Từ đây tro cốt của cô Bowerman được đưa thẳng về Mỹ.

Cũng trong ngày 4 tháng 8, đại diện gia đình của nữ du khách quốc tịch Canada chết bí ẩn hai ngày trước cũng đã có mặt tại thành phố Nha Trang. Ðây là một người Canada gốc Việt tên Cathy Huỳnh 26 tuổi. Tìm hiểu về nguyên nhân hai cái chết này, Bác Sĩ giám đốc Trung Tâm Giám Ðịnh Pháp Y tỉnh Khánh Hòa cho biết trung tâm đã mổ tử thi lấy mẫu bệnh phẩm máu, phủ tạng của nạn nhân Bowerman tại bệnh viện đa khoa Khánh Hòa. Hiện trung tâm vẫn đang bảo quản mẫu bệnh phẩm của cô Karin và chuẩn bị gửi đi Hà Nội phân tích. Riêng trường hợp nạn nhân thứ hai là cô Cathy Huỳnh, công an chưa trưng cầu giám định. Thông thường sau khi gửi mẫu bệnh phẩm, phải mất hai tuần mới có kết quả phân tích.

Trong khi đó, Bác Sĩ phó khoa hồi sức cấp cứu bệnh viện Quân dân y Khánh Hòa cho biết là hai cô nhập viện khoảng 19 giờ ngày 30 tháng 7. Khi nhập viện, Karin còn tỉnh táo nhưng liên tục vật vã. Cô Cathy Huỳnh nói được tiếng Việt, cho biết hai cô bị nôn ói liên tục từ trưa 30 tháng 7, Karin bị nặng hơn và ói đến khoảng 15 lần. Bệnh viện đã áp dụng các biện pháp cần thiết nhưng bệnh nhân yếu nhanh và đến 22 giờ 40 cùng ngày thì tử vong. Riêng cô Cathy thì có bị nôn ói, mọi biểu hiện khác vẫn bình thường nên được xuất viện nhưng diễn biến ngày càng trầm trọng, tử vong rạng sáng 2 tháng 8.

Theo lời kể của chủ khách sạn mà hai cô Karin và Cathy Huỳnh thuê ở, thì chiều 30 tháng 7 cả hai cô kêu mệt, nhờ nhân viên gọi taxi đưa đi bệnh viện. Ðến gần nửa đêm thì có tin Karin chết ở bệnh viện. Một lúc sau thì Cathy về khách sạn, đến trưa 1 tháng 8 lại thấy cô kêu mệt, khách sạn mời ăn cháo nhưng không chịu ăn, tới trưa cô Cathy kêu taxi tự đi đến bệnh viện đa khoa Khánh Hòa.

Mẹ của nạn nhân Cathy Huỳnh cho biết bà mới từ Canada qua và đã được phép mang thi hài con về Canada an táng. Theo bà, Cathy Huỳnh đã tốt nghiệp đại học, nộp đơn xin việc trên các website dạy tiếng Anh quốc tế với ước mơ trở thành cô giáo.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}