HUẾ: 2 NGÀY 10 VỤ CHÁY RỪNG, THIỆT HẠI BẠC TỈ

@ 8 August 2012 01:01 PM


Tin Huế - Huế là địa phương trong 2 ngày qua có số vụ cháy rừng nhiều nhất nước với 10 vụ, gây thiệt hại trên 50 hecta rừng các loại với hàng tỉ đồng. Chỉ tính riêng trong ngày hôm qua đã có liên tiếp 6 vụ cháy rừng lớn nhỏ diễn ra tại tỉnh Thừa Thiên Huế gây nhiều thiệt hại cho địa phương. Trong đó khoảng 15 hecta rừng trồng tràm hoa vàng tuổi đời hơn 5 năm của hợp tác xã Mỹ Xuyên xã Phong Hòa, huyện Phong Ðiền đã bị cháy hơn 30% vào buổi trưa. Ðám cháy bắt đầu bùng phát lên khoảng 12 giờ và được dập tắt vào 4 giờ chiều cùng ngày.

Tại phường An Tây hôm qua liên tiếp xảy ra 4 vụ cháy rừng với tổng diện tích 1200 thước vuông tại tổ 9, tổ 10 thuộc khu vực 5 của phường. Ðặc biệt trong 4 vụ cháy này có vụ cháy rừng thông 35 năm tuổi ở núi Ngự Bình vào buổi trưa đã thiêu cháy 1000 thước vuông rừng thông. Tại phường An Cựu do tiếp giáp với phường An Tây nên đã bị cháy trụi 1000 thước vuông ở núi Ngự Bình.

Trước đó một vụ cháy lớn thiêu rụi gần 50 mẫu rừng trồng keo 5 năm tuổi của người dân xã Lộc Hòa, huyện Phú Lộc. 3 vụ cháy khác cũng xảy ra tại xã Hương Hồ, Thị xã Hương Trà và phường An Tây. Cách vài ngày trước, nhiều đám cháy rừng đã xuất hiện tại huyện A Lưới, huyện Quảng Ðiền gây thiệt hại đáng kể cho địa phương. Người dân cho biết do gió Nam mạnh cộng với thời tiết khô hanh nên khi xảy ra đám cháy thì lửa bùng lên rất nhanh.

Nguyên nhân chính của 4 vụ cháy là do người dân đi viếng mộ cha mẹ nhân ngày vía Quán Thế Âm cùng với việc đốt vàng mã nên đã cháy lan cả rừng. Ở Việt Nam cháy rừng được đối phó bằng những phương tiện thô sơ nhất, người dân phải trực tiếp tham dự còn lực lượng cứu hỏa của nhà nước thì hoàn toàn vô dụng trước việc này.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}