MỸ THO CẤM BÁN TRÁI CÂY TRUNG CỘNG

@ 8 August 2012 01:08 PM


Tin Tiền Giang - Nhà cầm quyền thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang vừa ra một quyết định gây chấn động dư luận: Không được bán trái cây nhập cảng. Lệnh này đã làm hàng trăm tiểu thương chợ Cũ tọa lạc tại phường 8 thành phố Mỹ Tho bất bình, cho rằng quyết định này vi phạm qui định của Tổ Chức Thương Mại Quốc Tế WTO. Theo báo chí, nhà cầm quyền thành phố Mỹ Tho mới đây đã chi hàng chục tỉ đồng xây sửa và biến chợ Cũ thành một trong những ngôi chợ khang trang bậc nhất ở Mỹ Tho. Tuy nhiên lệnh cấm tiểu thương bán trái cây ngoại nhập nêu trên mà không giải thích lý do đã khiến dư luận hoang mang.

Một tiểu thương nói họ đã bị ép buộc một cách quá đáng. Một người khác thì cho rằng đã nộp đủ lệ phí theo qui định mà không được tự do buôn bán, tự do cạnh tranh là hết sức vô lý. Trong khi đó dư luận cũng cho rằng mặc dù không nói đến trái cây Trung Cộng nhưng lệnh của nhà cầm quyền thành phố Mỹ Thọ trực tiếp nhắm vào trái cây nhập cảng từ Trung Cộng. Lâu nay hầu hết các loại trái cây ngoại như táo, lê, mận, hồng, đào được bày bán tại Việt Nam, đặc biệt ở các chợ miền Tây, đều là hàng từ Trung Cộng đưa về. Cũng theo tin này, thành phố Mỹ Tho chưa đưa ra lời giải thích thỏa đáng về lệnh cấm này.

Không ít cư dân khác thì cảm thấy hả hê trước lệnh cấm nói trên, vì cho rằng lệnh này khiến các loại trái cây Trung Cộng chứa đầy hóa chất độc hại không có cơ hội tràn xuống vựa trái cây miền Nam.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}