CÔNG AN SÀI GÒN BAO VÂY CHÙA LIÊN TRÌ, BẮT GIỮ NHIỀU NGƯỜI

@ 8 August 2012 01:24 PM
Tin Sài Gòn - Lực lượng an ninh tại Sài Gòn hôm qua đã bao vây Chùa Liên Trì tại khu Thủ Thiêm, quận 2, Sài Gòn. Mục đích được cho biết nhằm ngăn chặn một số chức sắc các tôn giáo, cựu tù nhân lương tâm và thương phế binh Việt Nam Cộng Hòa trước đây về chùa dự lễ và dùng cơm chay. Hòa thượng Thích Không Tánh, trụ trì Chùa Liên Trì, và là người đứng ra tổ chức buổi lễ và gặp mặt tại chùa cho biết tên Phó giám đốc công an thành phố đã đưa hàng trăm công an bao vây chùa. Ngài đã mời hai vị linh mục thuộc Dòng Chúa Cứu Thế đến dự buổi gặp gỡ và phát quà cho các thương phế binh Việt Nam Cộng Hòa, thì Công an đã ngăn cản hai vị linh mục, giằng co, giật máy hình rồi họ mời về phường để làm việc.

Linh mục Thanh và Linh mục Thoại thuộc Dòng Chúa Cứu Thế đã phản đối và Phật tử trong chùa cũng kéo ra phản đối, cuối cùng Công an bắt phải xoá hết những hình ảnh đã chụp đi rồi mới cho phép các quý linh mục vào chùa. Ngoài ra một Mục sư dưới Vĩnh Long lên định dự lễ, quý vị chức sắc bên Cao Ðài, bên Tin Lành cũng bị ngăn chặn. Cũng theo Hòa thượng Thích Không Tánh, công an đã bắt giữ, cô lập nhiều người; ngăn cản không cho về chùa Liên Trì tham dự cuộc gặp mặt.

Mục sư Thạch đại diện cho mục sư Nguyễn Hồng Quang về chùa dự lễ, nhưng ông đã bị hành hung, bắt giữ một thời gian. Nhà đấu tranh Nguyễn Bắc Truyển cũng bị cô lập, bao vây. Còn nhà của Bác sĩ Nguyễn Ðan Quế điện thoại cho biết ông bị chúng quản chế bao vây nhà rất đông, không thể nào đi đâu được. Ký giả Trương Minh Ðức cũng được mời về chùa dự lễ, dùng cơm thì cũng bị công an tỉnh mời lên làm việc từ sáng, không có cách nào đi được.

Rồi anh Phạm Bá Hải, nhóm thuyền nhân Việt Nam bị tù về cũng bị Công an mời lên, cầm giữ và không cho qua chùa dự lễ, không cho dùng cơm chay thân mật với quý anh em thân hữu với nhau. Nhiều anh em cựu tù, nhiều anh em thương phế binh đều bị đàn áp và bị gây khó dễ rất nhiều.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}