MIỀN BẮC VÀ MIỀN TRUNG LO MÙA MƯA LŨ

@ 11 August 2012 11:24 PM


Tin tổng hợp - Vào lúc ở miền bắc và miền trung có đến hàng trăm điểm nguy cơ sạt lở cộng với dự báo thời tiết năm nay sẽ bất thường, hậu quả do sạt lở sẽ rất khó lường Theo Cục Quản lý đê điều và Phòng chống lụt bão thuộc Tổng cục Thủy lợi, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, hiện có đến hàng trăm tuyến đê, kè ở nhiều tỉnh phía Bắc và Bắ c Trung Phần có nguy cơ sạt lở, sụt lún. Từ tháng 7 đến nay, tại khu vực Hà Nội và nhiều nơi ở phía Bắc và Bắc Trung Phần đã xảy ra nhiều vụ sạt lở, lún sụt, trong khi theo dự báo của Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, năm nay thời tiết sẽ khá phức tạp, mưa lớn trên diện rộng, mực nước hệ thống sông Hồng, sông Thái Bình có thể lên cao và nguy cơ lụt lội đang đe dọa nhiều nơi.

Từ đầu tháng 8 đến nay hàng chục nhà dân ở phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm nơm nớp lo sợ khi nước lũ đã cuốn trôi một phần móng nhà của nhiều gia đình ở đường Bạch Ðằng. Tại tổ 38, phường Ngọc Thụy, quận Long Biên cũng trong tình hình tương tự.

Trước đó tại đê tả Ðáy thuộc địa phận xã Ðồng Tiến, huyện Ứng Hòa Hà Nội cũng xảy ra 2 vụ sạt lở trầm trọng. Khu vực này hiện còn 450 thước dưới chân đê có nguy cơ lún sụt cao. Sạt lở trầm trọng cũng vừa xảy ra ở bãi sông dài khoảng 280 thước tại đê hữu Hồng, xã Cổ Ðô, huyện Ba Vì Hà Nội. Mới đây, mưa lũ cũng làm sạt lở, gây lún sụt đê thượng lưu, đê tả Ðuống tại vị trí giáp ranh giữa Hà Nội và tỉnh Bắc Ninh. Trước tình hình này, các cán bộ nhà nước Cộng sản chỉ biết tuyên bố là vì ngân sách nhà nước không đủ để giải quyết, và không đưa ra được bất cứ biện pháp nào để bảo đảm tính mạng cho dân chúng.(SBTN)