UỶ BAN NHÂN DÂN SÀI GÒN GẶP CÁC NHÂN SĨ TRÍ THỨC VỀ VỤ XIN PHÉP BIỂU TÌNH CHỐNG TRUNG CỘNG

@ 15 August 2012 03:06 AM


Tin Sài Gòn - Như tin SB-TN đã loan, một số nhân sĩ trí thức tại Việt Nam đã gửi một văn bản yêu cầu tổ chức biểu tình chống Trung Cộng được 42 người ký tên gởi lên cấp lãnh đạo thành phố, đến ngày 7 tháng Tám Uỷ Ban Nhân Dân thành phố mời 3 trong số 42 người trong thỉnh nguyện thư đến họp để trả lời rằng bây giờ không phải là lúc có thể tổ chức biểu tình. 3 người được mời trình bày rõ hơn về tình hình và nội dung buổi họp, được ghi lại trong một bản báo cáo đưa lên mạng cho biết ba người được mời gồm ông Lê Công Giàu, ông Nguyễn Quốc Thái và ông Cao lập.

Những người phía lãnh đạo thành phố có mặt trong buổi họp này gồm phó chủ tịch uỷ ban nhân dân thành phố Lê Minh Trí, chuyên viên cao cấp uỷ ban nhân dân thành phố Lê Thành Tài, chủ nhiệm phòng tiếp dân Phạm Văn Thành, phó văn phòng uỷ ban nhân dân thành phố Lâm Văn Ba. Ngoài ra còn có đại diện Ban Tuyên Giáo Thành Uỷ, đại diện Sở Tư Pháp, các nhân viên trong văn phòng tiếp dân. 3 người đại diện đã than phiền về việc Công an theo dõi họ sau những cuộc biểu tình, thì các lãnh tụ thành phố chỉ cười trừ và tuyên bố là không thể tổ chức biểu tình chống Trung Cộng lúc này.

Nhà báo Nguyễn Quốc Thái thì tố cáo lãnh đạo một thành phố mà nhân dân thành phố đó tỏ ra vô cảm trước hoàn cảnh hiện nay của đất nước. Họ ghi nhận những việc làm của những nhân sĩ thể hiện trong thời gian qua không có gì sai trái nhưng cũng xin thông cảm với hoàn cảnh hiện nay của thành phố mà họ là người lãnh đạo thì có những cái không thể công bố rộng rãi được.

Về phần ông Lê Công Giàu cho hay những nhân vật đại diện cho thành phố chỉ lập đi lập lại câu bây giờ chưa phải lúc tổ chức biểu tình, đó là câu trả lời rất rõ ràng. Còn những vấn đề khác thì ghi nhận rồi sẽ trả lời sau. Ðại diện uỷ ban không nói nhiều, chỉ lắng nghe và sau đó tuyên bố là sẽ ghi nhận những ý kiến đóng góp và trình lên cấp trên để nhận chỉ thị.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}