CS VIỆT NAM BÁO NGUY ÐỒ CHƠI GIẢ GỐC TRUNG CỘNG CÓ HẠI SỨC KHỎE TRẺ EM

@ 15 August 2012 03:07 AM
Tin Sài Gòn - các thông tấn Việt Nam báo nguy hiện tượng đồ chơi giả gốc Trung Cộng có hại cho sức khỏe trẻ em. Theo tin AFP, Ủy ban châu Âu đầu tháng này đã phát động chiến dịch tuyên truyền chống đồ chơi giả trên thị trường Âu châu, phần lớn có xuất xứ từ Trung Cộng. Phần lớn đồ chơi của nước này đã kém phẩm chất, lại có thể chứa kim loại nặng và các hóa chất độc hại khác ở liều lượng cao, đe dọa gây nguy hại đến sức khỏe trẻ em. Nội dung chính trong chiến dịch là qua phương tiện truyền thông, đó là một đoạn video có nhân vật robot hoạt hoạ khuyến cáo khách hàng phải tìm kiếm nhãn CE trên đồ chơi, có nghĩa là mặt hàng này đáp ứng các quy tắc an toàn của Liên minh châu Âu, không cho trẻ dưới 3 tuổi sử dụng các sản phẩm lắp ráp. Ủy Hội Âu châu cho biết hơn một nửa đồ chơi giả đang được bán ở thị trường Âu châu do Trung Cộng sản xuất.

Trong năm 2011, quan thuế châu Âu đã ngăn chặn 115 triệu món hàng giả được tung ra thị trường, tăng 15% so với năm trước. Báo cáo cho biết tổng số hàng giả bị tịch thu có giá trị 1.57 tỉ đô-la, trong đó chỉ riêng sản phẩm xuất xứ từ Trung Cộng chiếm tới 73%, sau đó là Hong Kong 7.7%, Hy Lạp 4.8% và Ấn Ðộ 3.3%.

Riêng ở Việt Nam, lâu nay không thể kiểm soát được số lượng đồ chơi Trung Cộng nhập lậu, thường xuyên bày bán tràn lan trên thị trường. Lời báo nguy được đưa ra nhưng nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam không có bất cứ một phương cách nào để giải quyết hay ngăn chặn, và cuối cùng trẻ em Việt Nam là những nạn nhân trực tiếp của tệ nạn này vẫn không có cách nào để tự bảo vệ.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}