HÀNG NGÀN CÔ GÁI TRẺ Ở LÀO CAI LIÊN TỤC MẤT TÍCH

@ 28 August 2012 06:33 AM
Tin Lào Cai - Chỉ trong vòng ba năm qua, ít nhất 3,000 cô gái đột ngột mất tích tại tỉnh Lào Cai, biến vùng đất này thành địa phương nóng bỏng nạn buôn người. Theo báo chí trong nước, chưa có vùng nào mà tỷ lệ người dân sử dụng điện thoại di động tính trên dân số dày đặc như Lào Cai. Việc liên lạc quá dễ dàng, nhanh chóng và sự thờ ơ của nhà cầm quyền địa phương đã đẩy hàng ngàn cô gái trẻ bán mình làm nô lệ ở bên kia biên giới.

Tài liệu thống kê chính thức được cán bộ lãnh đạo tỉnh Lào Cai xác nhận cho biết có đêm, hàng chục cô gái bỗng dưng biến mất. Công an Lào Cai chỉ việc ghi vào sổ tay mấy dòng giản dị: Ðương sự đi khỏi địa phương không rõ lý do. Cũng theo nguồn tin này, xã cao nguyên Tả Pìn chỉ cách Sa Pa khoảng 20 cây số, có số phụ nữ mất tích bí ẩn cao nhất tỉnh Lào Cai. Con số phụ nữ nhất là các cô gái trẻ mất tích liên tiếp làm nhiều người kinh ngạc vì đường vào xã được canh phòng rất cẩn mật. Khách du lịch muốn vào sâu Tả Pìn phải qua một cánh cổng chắn và trả lời rất nhiều câu hỏi có tính cách cá nhân.

Nguồn tin cho biết một phụ nữ ở Tả Pìn bị mất đứa con gái cách nay ba năm chỉ với bộ quần áo độc nhất trên người. Vì con gái chỉ mới 15 tuổi, người đàn bà này cuống cuồng đi tìm con khắp nơi, kể cả ở Trung Cộng nhưng vẫn không thấy đâu. Mới đây, cô con dâu của bà lại đột ngột biến mất. Người đàn bà này nay đang hết sức buồn khổ. Tại xã Sa Pả thuộc huyện Sa Pa có đến 38 phụ nữ mất tích trong vòng một năm trở lại đây, trong đó có cả bà phó chủ tịch Hội Phụ Nữ. Một số gia đình người thiểu số tại xã này tin rằng con em của họ đã bị bắt cóc sang bên kia biên giới để đưa vào các ổ mãi dâm, hoặc ép lấy chồng Trung Cộng.

Một cán bộ Tả Pìn cho biết có người bị phát giác mất tích vào lúc sáng sớm; có người đi nương rẫy hoặc đi chợ mua rau rồi biến mất luôn. Nhưng rất nhiều trường hợp mất tích sau cú điện thoại rủ đi chơi phố ở Sa Pa và Lào Cai.(SBTN)


{nl}{nl}{nl}