THÊM MỘT XÁC NHẬN CHÍNH THỦ TƯỚNG NGUYỄN TẤN DŨNG CHỈ ÐẠO CUỘC BẮT GIỮ BẦU KIÊN

@ 28 August 2012 07:31 AM
HÀ NỘI.-Lại có thêm một xác nhận nữa rằng chính Thủ tướng VC Nguyễn Tấn Dũng là người chỉ đạo chiến dịch bắt giữ và điều tra Nguyễn Ðức Kiên, cựu phó chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng thương mại cổ phần Á châu ACB. Lời xác nhận lần này được đưa ra từ chính trưởng ban phụ trách vụ án Nguyễn Ðức Kiên là Trung tướng VC Phan Văn Vĩnh. Chủ nhật ngày 27 tháng 8, báo Công an nhân dân cơ quan ngôn luận của Bộ Công an đã đăng tải ý kiến Trung tướng Vĩnh khẳng định vai trò của Thủ tướng Dũng trong vụ bắt giữ này. Phan Văn Vĩnh đồng thời cũng là thủ trưởng của Tổng cục phòng chống tội phạm và Cơ quan cảnh sát điều tra của Bộ Công an. Phan Văn Vĩnh được đảng giao cho việc phụ trách vụ án Nguyễn Ðức Kiên.

Theo Phan Văn Vĩnh thì Ban ban chuyên trách vụ án nhận được sự chỉ đạo trực tiếp của Ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng trung ương mà hiện Thủ tướng VC Nguyễn Tấn Dũng đang là trưởng ban. Trung tướng Vĩnh nói rằng, Thủ tướng VC Nguyễn Tấn Dũng đã chỉ đạo lực lượng công an phải khởi tố, điều tra để đấu tranh, ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật nhằm thâu tóm ngân hàng, gây mất ổn định hoạt động ngân hàng. Bài phỏng vấn này, vốn nhanh chóng được các báo chí khác trong nước đăng tải lại rõ ràng là nỗ lực của nhà cầm quyền để xóa tan mọi đồn đoán về một cuộc đấu tranh quyền lực trong nội bộ Ðảng Cộng sản Việt Nam xung quanh vụ bắt giữ Nguyễn Ðức Kiên.

Dư luận cho rằng, tin tức do báo của đảng tung ra để tô phết cho thủ tướng VC Nguyễn tấn Dũng là người đứng đầu bộ phận bài trừ tham nhũng và thuộc phe theo Mỹ. Nhưng đây là chỉ chiêu bài tuyên truyền và cũng là một quả lừa của đảng CS tung ra, nhắm đến thành phần dân chúng ở các tỉnh phía Nam và người Việt hải ngoại.

{nl}{nl}{nl}