TRUNG CỘNG CẤM BIÊN GIỚI, HÀNG VIỆT NAM NẰM Ụ

@ 31 August 2012 02:51 AM
Tin Hà Nội - Trung Cộng khép cửa biên giới, hàng loạt các hãng xuất cảng của Việt Nam đang phải chịu cảnh nằm ụ. Báo chí trong nước cho biết gần 400 doanh nghiệp hoạt động dịch vụ xuất nhập cảng tại Móng Cái, Quảng Ninh đang có nguy cơ phá sản khi số lượng hàng hóa tạm nhập tái xuất bị kẹt lại ngày càng nhiều. Trong khi đó, nguồn tin từ tuần trước đã ghi nhận rằng Trung Cộng sẽ xiết chặt việc gửi hàng qua biên giới cho tới hết tháng 10, nghĩa là sau khi Ðại Hội Ðảng CSTrung Cộng bế mạc. Một tờ báo ghi nhận hình ảnh ở Cửa khẩu Ka Long nơi vốn rất đông đúc, tấp nập, bởi là nơi xuất hàng nhiều nhất thành phố Móng Cái tỉnh Quảng Ninh với 9 điểm xuất hàng.

Bản tin nói khu vực bến Lục Lầm hiện đang tồn đọng gần 4,000 container. Một tài xế chở hàng đông lạnh hơn 4 năm nay cho biết chưa bao giờ tình hình xuất hàng tại bến Lục Lầm lại khó khăn như hiện tại. Bình thường, container hàng chuyển từ Hải Phòng lên đến đâu là được vận chuyển xuống đò đưa qua bên kia ngay. Kẹt lắm cũng chỉ một hai ngày là xuất được. Trong khi giờ ngày nhiều cũng chỉ được chục container, có ngày chỉ xuất được 2 container, toàn bộ số container bị kẹt lại đều phải gửi vào kho bãi gần bến. Hàng ngàn người quê Nam Ðịnh, Hưng Yên  bị thất nghiệp, không trụ nổi phải về quê. T

hống kê của Quan thuế Móng Cái cho thấy đến thời điểm hiện tại, số lượng container hàng tạm nhập tái xuất tồn đọng đã lên đến gần 4000, trong đó có hơn 1000 container hàng đông lạnh. Tình hình lần này được kể là bi đát, trước đó đã nhiều lần phía Trung Cộng xiết chặt kiểm soát biên giới nhưng chỉ tối đa là 3 tháng, đợt cấm lần này đã kéo dài tới gần 6 tháng, nhiều doanh nghiệp đang có nguy cơ phá sản. Người ta không rõ có phải căng thẳng lần này kéo dài cũng vì Biển Ðông tranh chấp mà ra.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}