CHỦ TỊCH EXIMBANK TỐ CÁO TRUNG CỘNG PHÁ KINH TẾ VIỆT NAM, TIỀN FDI VÀO VIỆT NAM SỤT GIẢM 34%

@ 31 August 2012 02:52 AM
Tin Hà Nội - Trong khi kinh tế CS Việt Nam báo nguy đình trệ ở nhiều lĩnh vực, theo lời chủ tịch Hội đồng quản trị ngân hàng Eximbank tuyên bố với báo chí là đang có bàn tay tình báo Trung Cộng lại thò vào phá ngành ngân hàng Việt Nam. Ông này nói trong thời gian qua, sau khi Nguyễn Ðức Kiên, thường gọi là bầu Kiên, và ông Lý Xuân Hải, Tổng giám đốc Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu ACB bị bắt, đã có nhiều tin đồn đại trên mạng về một số nhân vật khác trong ngành ngân hàng cũng đã bị bắt hoặc bị quản thúc. Sau đó ngân hàng ACB đã phải đối phó với việc người gởi đến rút tiền hàng loạt, cổ phiếu của ngân hàng này cũng bị sụt mất 20% chỉ trong vài ngày.

Ông Lê Hùng Dũng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị ngân hàng Eximbank, người bị đồn đoán là đang bị quản thúc, đã khẳng định với báo chí là hiện ông hoàn toàn tự do, và ngân hàng Eximbank vẫn hoạt động bình thường. Ông cho rằng tình báo Hoa Nam của Trung Cộng đứng sau những tin đồn này để phá hoại kinh tế CS Việt Nam, tuy nhiên ông cũng nhấn mạnh, đây chỉ là ý kiến của cá nhân.

Mặt khác, báo chí trong nước ghi nhận rằng tiền quốc tế bơm vào Việt Nam giảm thê thảm: Trong 8 tháng đầu năm Việt Nam đã thu hút được 8.47 tỉ mỹ kim vốn FDI chỉ bằng 66% so với 8 tháng năm 2011. Như vậy so với mức thu hút được của tháng 7 là 8 tỉ mỹ kim, vào tháng 8 cả nước chỉ thu hút được thêm khoảng trên 400 triệu mỹ kim. Như thế so trong 8 tháng, tiền FDI đã bị sụt giảm 34%.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}