XÔN XAO NHỮNG VỤ VỠ NỢ DÂY CHUYỀN TIỀN TỶ

@ 31 August 2012 02:53 AM
Tin Bình Ðịnh - Mấy tuần qua, người dân trong vùng huyện Hoài Nhơn tỉnh Bình Ðịnh xôn xao trước thông tin về một vụ vỡ nợ dây chuyền với số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng đang xảy ra trên địa bàn. Những ngày qua, hàng chục gia đình người dân thôn Thiện Chánh 2, xã Tam Quan Bắc, huyện Hoài Nhơn tỉnh Bình Ðịnh lo lắng trước tin tức loan rằng bà Nguyễn Thị Phụng trú thôn Chánh Thiện 2, xã Tam Quan Bắc, tổ trưởng tổ vay vốn, đã chiếm dụng tiền của tổ viên với số tiền lên đến hơn 1 tỷ đồng nhưng không còn khả năng chi trả. Ðơn tố cáo của các gia đình nạn nhân gửi lên Công an xã Tam Quan Bắc đều chung nội dung tố cáo bà Phụng có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, yêu cầu cơ quan hữu trách giải quyết.

Qua tìm hiểu từ năm 2009 đến nay, bà Phụng được người dân thôn Chánh Thiện 2 tín nhiệm bầu làm tổ trưởng tổ vay vốn để thực hiện các giao dịch vay vốn tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh Tam Quan. Ðể vay vốn tại ngân hàng, người dân phải giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để bà Phụng làm thủ tục tại ngân hàng vay từ 10 đến 30 triệu đồng). Ðến thời hạn trả tiền lãi, người dân nộp tiền cho bà Phụng để bà thanh toán cho ngân hàng. Thời gian đầu bà Phụng làm việc rất uy tín, tiền của người dân giao được bà trả cho ngân hàng đúng hạn.

Tuy nhiên sau đó bà này chiếm đoạt số tiền này và tuyên bố vỡ nợ. Công an xã cho biết đã tiếp nhận được nhiều đơn thư của người dân tố cáo bà Phụng với tổng số tiền 1.1 tỷ đồng. Trong đó bà Phụng mới trả được 247 triệu đồng cho ngân hàng, còn nợ lại 754 triệu đồng nên ngân hàng chưa trả sổ đỏ cho dân. Ngoài ra bà Phụng còn huy động vốn của hơn chục người khác ở huyện Hoài Nhơn với tổng số tiền là gần 2 tỷ đồng. Không chỉ riêng tại xã Tam Quan Bắc mà ở các xã Hoài Hương, Hoài Nhơn cũng xảy ra các vụ vỡ nợ theo dây chuyền với số tiền lên tới hàng chục tỷ đồng, khiến dư luận địa phương xôn xao.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}