THAY ÐỔI LÃNH ÐẠO CÔNG AN HÀ NỘI: NGUYỄN ÐỨC NHANH VỀ VƯỜN, QUYỀN LỰC CHUYỂN CHO CON NUÔI

@ 2 September 2012 12:21 AM
Tin Hà Nội - Hung thần của giới đấu tranh và dân oan tại Hà Nội là Trung tướng Nguyễn Ðức Nhanh, Giám đốc Công an Hà Nội, Phó tổng cục trưởng Tổng cục An ninh 2 đã chính thức thông báo về vườn. Trước khi nghỉ hưu theo chế độ, tên tướng này đã kịp thời chuyển giao chiếc ghế giám đốc Công an Hà Nội cho con nuôi mình là đại tá Nguyễn Ðức Chung tức Chung Con. Nguyễn Ðức Nhanh 60 tuổi từng là nhân vật đầy thế lực trong ngành công an với sự hỗ trợ đắc lực của đại tướng Lê Hồng Anh. Cuộc đấu đá tranh giành quyền lực trong nội bộ Ðảng đã khiến phe cánh của Lê Hồng Anh ngày càng trở nên yếu thế trước Bộ trưởng Công an đương nhiệm là Trần Ðại Quang. Hậu quả là Nguyễn Ðức Nhanh đành ngậm ngùi về vườn sau những cố gắng bất thành. Ðây là nhân vật đã đàn áp những người dân yêu nước trong các cuộc biểu tình chống Trung cộng, cũng như là người có trách nhiệm trong vụ đàn áp giáo xứ Thái Hà, những người dân oan trong suốt thời gian qua.

Tin cho biết kẻ thay thế là Ðại tá Nguyễn Ðức Chung, người đang cố gắng chạy chọt để được phong làm thiếu tướng trong thời gian sắp tới. Khi còn đương chức, Nguyễn Ðức Nhanh đã đánh bật mọi đối thủ để đưa Nguyễn Ðức Chung lên làm phó giám đốc Công an Hà Nội. Mặc dù có quan hệ bố con, nhưng mối quan hệ của hai người gần đây cũng xấu đi. Thế nhưng các quan sát viên cho rằng việc chuyển giao quyền lực cho Chung con là một sự bảo đảm an toàn cho tướng Nhanh khi đã nghỉ hưu. Cả hai đều được coi là người đã từng hỗ trợ đắc lực cho đại tướng Lê Hồng Anh trong cuộc đấu đá quyền lực nhằm đánh gục Bộ trưởng Công an đương nhiệm là Trần Ðại Quang. Sau đại hội 11, Lê Hồng Anh bị cho là đã thất bại và chuyển sang giữ chức Thường trực Ban Bí Thư, một vị trí hữu danh vô thực.

Trần Ðại Quang chiếm thế thượng phong nên thù cũ vẫn chưa thể quên. Tân giám đốc Công an Hà Nội năm nay 45 tuổi, quê tại Hải Dương được giới thiệu là thạc sĩ Luật, cử nhân kinh tế, đại biểu Quốc Hội. Với những diễn biến bất thường trong nội bộ Ðảng gần đây, chưa ai biết tân giám đốc Công an Hà Nội sẽ tại vị được bao lâu.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}