HAI NGƯỜI TRUNG CỘNG VÀO VIỆT NAM GIẢ SƯ KHẤT THỰC

@ 2 September 2012 01:40 AM
Tin Ðà Nẵng - Sau một loạt bác sĩ quốc tịch Trung Cộng bị bắt quả tang hành nghề bất hợp pháp, bị phạt vạ và trục xuất tại nhiều nơi ở Việt Nam, nhà cầm quyền Ðà Nẵng vừa phát giác hai người Trung Cộng kiếm tiền tại đây nhờ nghề giả sư đi khất thực. Theo tin trong nước, hai người đàn ông này đã khoác áo nhà tu đi khất thực mấy ngày qua tại quận Hải Châu, thành phố Ðà Nẵng. Sáng hôm thứ năm, bị công an Hải Châu xét hỏi, họ trình giấy tờ cho biết tên Peng Yurui và He Dechao, quốc tịch Trung Cộng. Cả hai cùng cho biết đã vào Việt Nam mới được hai ngày trước đó qua cửa biên giới Hữu Nghị.

Cả hai được công ty Xúc tiến Thương mại và Du lịch Việt Nam bảo lãnh sang Việt Nam với visa hoạt động thương mại. Tuy nhiên khi đặt chân lên lãnh thổ Việt Nam, cả hai lần vào thành phố Ðà Nẵng giả dạng nhà tu đi khất thực để kiếm ăn. Peng Yurui thú nhận, chỉ trong khoảng một tiếng đồng hồ vờ lê từng bước trên đường, nhà sư giả này đã nhận của các nhà hảo tâm số tiền bỏ trong bình khất thực lên đến 1.4 triệu đồng, tương đương 70 đô-la.

Cũng theo VTC News, hai người Trung Cộng giả dạng người tu hành đi khất thực để kiếm tiền sẽ phải nộp phạt từ 10 đến 20 triệu đồng, tương đương 500 đến 1000 đô về tội hoạt động trái phép. Hai ông này cũng đồng thời chờ công ty bảo lãnh nhập cảnh trước đó làm thủ tục đưa trở qua bên kia biên giới.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}