CÔNG AN LẠI TRA TẤN ÐẾN CHẾT MỘT NGƯỜI Ở HÀ NỘI, LÀ NẠN NHÂN THỨ 8 CHẾT TRONG TAY CÔNG AN

@ 4 September 2012 06:33 AM
Tin Hà Nội - Trở lại với những tin từ trong nước, dù chỉ bị tạm giữ để lấy lời khai khoảng 3 giờ đồng hồ ở trụ sở xã, một người đàn ông đã chết bất thường với những dấu vết tổn thương trầm trọng trên thân thể. Ðây là người dân thứ 8 chết trong tay công an Cộng sản Việt Nam trong năm 2012 khi bị giam giữ điều tra. Báo chí trong nước loan tin hôm thứ năm, ủy ban Nhân Dân xã Kim Nỗ tổ chức lực lượng tiến hành cưỡng chế việc xây dựng tường rào bằng gạch lấn vào đường đi chung trái phép. Nguồn tin kể lại là buổi cưỡng chế diễn ra khá suông sẻ.

Ðến trưa, người đàn ông chủ nhà tên Nguyễn Mậu Thuận sang gia đình người hàng xóm đứng đơn kiện gia đình mình là bà Ðoàn Thị Bút để nói chuyện cho ra lẽ. Ông Thuận cho rằng việc xây tường rào hoàn toàn trên diện tích đất đã được huyện Ðông Anh cấp sổ đỏ. Hai bên xảy ra xích mích, lời qua tiếng lại và đến 3 giờ cùng ngày, 3 công an viên xã Kim Nỗ đã áp giải ông Thuận lên trụ sở để lấy lời khai. Con trai ông Thuận cho biết Công an tuyên bố chỉ lấy lời khai xong sẽ cho về. Thế nhưng đến 4 giờ thì gia đình nhận được tin ông bất tỉnh nhân sự.

Bác sĩ trạm y tế xã Kim Nỗ cho biết tim nạn nhân đã ngừng đập nhưng gia đình vẫn yêu cầu đưa ngay ông lên bệnh viện huyện cấp cứu. Tại bệnh viện đa khoa huyện Ðông Anh, các bác sĩ khẳng định ông Thuận đã chết trước đó. Phó trưởng công an xã Kim Nỗ cho biết cơ quan điều tra công an huyện Ðông Anh đã bắt tạm giam đối với phó trưởng công an xã và một công an viên để điều tra về việc cố ý gây thương tích dẫn đến cái chết của ông Thuận. Ðồng thời 2 Công an viên khác tham gia buổi lấy lời khai cũng đang bị tạm giữ.

Xác định ban đầu của cơ quan điều tra cho thấy ông Thuận chết vì có tác động của ngoại lực. Tấm hình do gia đình nạn nhân cung cấp cho nhà báo cho thấy hai đùi ông Nguyễn Mậu Thuận sưng to, bầm tím, lại còn được khâu chỉ hai vệt dài gần hết cả hai đùi trên. Gia đình cho rằng ông này đã bị trói, khóa rồi đánh để lấy lời khai nên mới như thế. Gia đình đã đem xác ông Nguyễn Mậu Thuận từ bệnh viện huyện Ðông Anh về nhà mai táng. Như vậy trong tháng 8 này, đã có hai người chết trong tay công an.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}