TRẬN ÐỘNG ÐẤT THỨ 10 TẠI THỦY ÐIỆN SÔNG TRANH 2

@ 8 September 2012 05:27 AM
Tin Quảng Nam - Sáng nay một trận động đất mạnh 4.2 độ richter lại xảy ra tại khu vực thủy điện Sông Tranh 2. Viện Vật lý địa cầu cho biết lúc 9 giờ 26 phút sáng nay tại địa phận huyện Trà My, tỉnh Quảng Nam, khu vực thủy điện Sông Tranh 2 lại xảy ra một trận động đất có tọa độ 15.29 vĩ độ Bắc, 108.16 kinh độ Ðông, độ sâu khoảng 10 cây số. Trận động đất gây nên rung động nặng, nhiều người ở khu vực chấn tâm động đất cảm thấy được trận động đất này. Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo song thần thuộc Viện Vật lý địa cầu tuyên bố vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này. 10 trận động đất xảy ra liên tục, tuy các nhà khoa học luôn khẳng định là chưa có gì đáng ngại nhưng người dân địa phương thì đang vô cùng hoang mang.

Ðiều đặc biệt là đúng vào khi huyện Bắc Trà My đang tổ chức cuộc họp để trấn an dân chúng về các trận động đất vừa qua thì người dân nghe thấy tiếng nổ lớn phát ra từ lòng đất và sau đó là mặt đất rung chuyển. Một người dân địa phương trú tại huyện Trà My cho biết lúc xảy ra rung chuyển rất mạnh. Phía bên ngoài còn nghe thấy tiếng nổ lớn như bom. Thời gian diễn ra động đất kéo dài khoảng 5 giây. Ðộng đất khiến nhiều người lớn cũng hoảng loạn chạy tháo ra ngoài, trẻ em thì kêu khóc ầm ĩ. Chỉ trong mấy ngày đã diễn ra cả chục trận động đất khiến ai cũng lo lắng. Ðộng đất gây rung chuyển mạnh khiến hàng ngàn người dân tại khu vực thị trấn Trà My và các xã tại khu vực thuỷ điện Sông Tranh 2 hoảng loạn bỏ nhà chạy ra đường. Các trường học trong vùng đã phải tạm cho các em nghỉ học vì lo sợ trường đổ sập nếu động đất tiếp tục xảy ra.

Một số đồng bào thiểu số tại các thôn 1, 2 và 3 đã vào rừng làm nhà tạm sinh sống. Người dân cho biết nếu động đất tiếp diễn họ sẽ bỏ khu tái định cư để đi tìm nơi ở mới. Nhà nước thì cứ tiếp tục trấn an người dân rằng động đất là chuyện bình thường, nhưng cũng cử các đoàn chuyên gia khảo sát đến nơi đẻ nghiên cứu. Ai cũng biết những trận động đất là do việc xây cất thủy điện Sông Tranh gây ra, nhưng tập đoàn điện lực Việt Nam là chủ nhân của nhà máy thủy điện này vẫn khăng khăng cho rằng đã kiểm tra và nhận định các đợt rung chấn vừa qua vẫn không vi phạm sự an toàn cho đập thủy điện này.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}