ÐÊ SÔNG CHU SẠT LỞ LỚN, NHIỀU VÙNG VẪN CHÌM TRONG NƯỚC

@ 11 September 2012 12:11 PM
Tin Thanh Hóa - Tuyến đê trung ương đoạn chạy qua địa bàn huyện Thọ Xuân và Thiệu Hóa thuộc tỉnh Thanh Hóa bị sạt lở trầm trọng do mưa lũ. Ðến chiều ngày hôm qua vẫn còn hàng trăm nhà dân ngập chìm trong nước lũ. Do ảnh hưởng của mưa lũ những ngày qua, nhiều điểm trên tuyến đê trung ương chạy dọc sông Chu bị sạt lở trầm trọng. Tại đoạn chạy qua địa bàn xã Thọ Trường, huyện Thọ Xuân xuất hiện vết nứt cung sạt dài hơn 50 thước. Người dân đã phải kéo đến để đắp thêm đất đá để không cho nước ngấm vào thân đê qua vết nứt. Còn tại xã Thiệu Vũ, huyện Thiệu Hóa, xuất hiện nhiều vết nứt ở mái đê kéo dài khoảng 70 thước, tại điểm này cũng xuất hiện nhiều vết nứt men mái đê. Hàng trăm người phải kéo đến để đắp đê.

Mưa lũ trong những ngày qua cũng khiến huyện miền núi Quan Sơn bị cô lập hoàn toàn từ 11 giờ ngày thứ năm, đến chiều hôm qua mọi thông tin liên lạc mới được nối lại. Theo tin ban đầu, đã có 3 đập bị cuốn trôi, nước tại cầu Phả Lò ngập cao hơn 1 thước, hàng trăm diện tích hoa màu bị nhấn chìm, cuốn trôi. Quốc lộ 217 lên huyện Quang Sơn bị sạt lở trầm trọng, giao thông gần như bị chia cắt, đến chiều ngày hôm qua mới có thể lưu thông trở lại. Tại huyện Thọ Xuân, đến chiều hôm qua nhiều xã trên địa bàn vẫn ngập chìm trong nước như Quảng Phú, Xuân Tín.

Ðê bao xã Quảng Phú tràn đê dài gần 5 cây số, chia cắt xã Quảng Phú thành hai khu vực biệt lập. Hôm qua đã vỡ 3 đoạn đê với chiều dài 150m gây ngập úng gần như toàn bộ thôn Thống Nhất với khoảng 500 nhà dân. Huyện Nông Cống ngập toàn bộ hơn 1500 lúa mùa. Hàng trăm nhà dân ở các thôn xóm ngoài đê bị nước lũ cô lập. Hiện nay toàn bộ 6 xã vùng 3 của huyện Nông Cống đã bị ngập trong nước lũ, thời gian ngập lụt sẽ kéo dài. Theo báo cáo sơ khởi tính đến sáng nay, trên địa bàn huyện đã có 1 người chết do mưa lũ. Nạn nhân là một thanh niên 21 tuổi ở thôn Thanh Sơn xã Ngọc Sơn.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}