HẢI PHÒNG: ÐẮM TÀU TRỌNG TẢI GẦN 3.000 TẤN, 7 THUYỀN VIÊN MẤT TÍCH

@ 11 September 2012 12:13 PM
Tin Hải Phòng - Tối thứ tư chiếc tàu Hoàng Thịnh 08 trọng tải khoảng 2700 tấn khi đến khu vực thuộc hải phận Cát Hải tỉnh Hải Phòng bị sóng to gió mạnh đánh đắm. 2 người thoát nạn, 7 thuyền viên đang mất tích. Tin cho biết khi những nhân viên cứu cấp đến nơi, gió to, sóng lớn đã ngăn cản việc cứu người và chỉ có 2 thuyền viên được cứu an toàn về Cát Bà.

Con tàu bị nạn có 9 thuyền viên do một người quê ở Cát Thành huyện Trực Ninh tỉnh Nam Ðịnh làn thuyền trưởng. Tàu xuất phát từ Trực Ninh Nam Ðịnh lúc 1 giờ trưa đi Vũng Ðục Quảng Ninh để lấy hàng theo hợp đồng. Vào lúc 9 giờ rưỡi tối cùng ngày, tàu gặp giông to, sóng đánh mạnh dẫn đến tàu bị đắm hoàn toàn. Do sự việc xảy ra quá nhanh, thuyền trưởng chỉ kịp kéo chuông báo động, đồng thời ôm phao nhảy ra khỏi tàu. Ngay sau đó trong lúc đang trôi dạt tại khu vực tàu đắm thì có thêm một thuyền viên khác bám được vào phao và được cứu. Những người còn lại đều mất tích nay chưa tìm thấy xác.

Trong một diễn biến khác liên quan đến tai nạn trên biển, chiều ngày thứ tư tại hải phận gần bờ thuộc địa phận xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh, một tàu đánh cá gồm 5 thuyền viên bị chết máy, trôi dạt tự do trên biển nhiều giờ. Họ cho biết đã gọi điện thoại kêu cứu nhưng lực lượng cứu cấp của nhà nước từ chối và tuyên bố là do mực nước tại cửa lạch tàu thuyền ra vào trú ẩn tại Thạch Kim quá cạn nên tàu cứu người không ra được. Cuối cùng thì vẫn như thường lệ, lực lượng biên phòng chỉ biết kêu gọi các tàu cá hoạt động xung quanh hỗ trợ và cứu người, tạm lánh vào eo biển Lói để trú ẩn.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}