ÐẤT TRƯỢT VÀ MƯA BÃO LÀM 29 NGƯỜI CHẾT TẠI VIỆT NAM

@ 11 September 2012 12:14 PM
Tin tổng hợp - Mưa bão đổ xuống nhiều tỉnh thành miền Trung và Bắc Việt Nam đã làm cho 29 người thiệt mạng và gần 10 người mất tích. Ðây là thống kê tạm thời sau hai ngày xảy ra thiên tai tại Việt Nam gồm đất trượt ở Yên Bái, mưa lũ ở Nghệ An và Hà Tĩnh.

Trong khi đó thì ở Quảng Nam, dân chúng thấp thỏm lo âu vì đập thủy điện sông Tranh có dấu hiệu bất thường sau nhiều loạt tiếng nổ bị xem là đất bị động do áp suất của hồ chứa. Theo hãng tin Reuters tổng kết thông tin từ nhà nước Cộng sản Việt Nam, trong hai ngày qua mưa bão đổ xuống nhiều tỉnh thành ở miền Trung và Bắc Việt Nam. Một trong những hậu quả đầu tiên là gây thiệt hại nặng cho nhân mạng và mùa màng.

Tại Yên Bái, đất lở đã cuốn trôi hàng chục dân làng phần lớn là thuộc sắc tộc Hmong làm 16 người thiệt mạng. Ở Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh, mưa lũ làm 8 người chết, hàng chục ngàn dân không nhà. Tình hình chung đáng lo ngại vì mực nước sông vẫn còn dâng cao ở các vùng lũ lụt. Cơ quan dự báo thời tiết tiên đoán là trong những tuần lễ tới sẽ có nhiều trận mưa to hoặc bão lớn ảnh hưởng trực tiếp đến Việt Nam.

Trong khi đó thì ở Quảng Nam, đập thủy điện sông Tranh đang bị rò rỉ lại có thêm nhiều dấu hiệu đáng ngại. Trong 4 ngày qua có tổng cộng 12 trận động đất liên tục xảy ra với những tiếng nổ gây hư hại nhà cửa, đường giao thông. Dân chúng ở huyện Bắc Trà My rất lo sợ nhưng chính quyền địa phương và các chuyên gia địa chất của SCVN đều chưa biết rõ vì sao.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}