DÙNG FACEBOOK PHẢN ÐỐI XĂNG TĂNG GIÁ LÀ VI PHẠM PHÁP LUẬT

@ 11 September 2012 12:56 PM
Tin Sài Gòn - Một thanh niên tại Sài Gòn chỉ vì viết bài phản đối tăng giá xăng, xong cho đăng lên trang Facebook của mình, đã bị nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam đe dọa là hành vi vi phạm pháp luật và buộc phải gỡ tất cả những hình đó xuống. Anh Paulo Thành Nguyễn trên trang Facebook của mình đã thuật lại chuyện anh bị Công an gởi thơ mời làm việc vào hôm thứ sáu, và cho biết anh đã từ chối vì bận nên buổi làm việc dời lại vào sáng hôm qua. Anh cho biết đã đến trễ nửa tiếng, nhưng phía Công an có 3 người trong đó có cả người đã từng thẩm vấn anh về việc biểu tình chống Trung cộng ngày 1 tháng 7 vừa qua. Lần này chúng thẩm vấn anh về bài viết Khi giá xăng tăng liên tục và những bình luận xung quanh sự việc này, và cho rằng việc anh Paulus Thành viết bài và nhận định làm ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự xã hội.

Phía Công an kết tội anh Thành là vì bài viết của anh nên có một số người đã đi xe đạp, mang theo biểu ngữ trước trụ sở Petrolimex để phản đối tăng giá xăng và cơ quan an ninh đã kịp thời can thiệp giải tán sau đó. Anh Thành trả lời anh có quyền tự do bày tỏ thái độ của mình, còn việc có những người biểu tình thì anh không phải chịu trách nhiệm hành động của người khác. Phía Công an thì nhất định kết tội anh là vi phạm nghị định 38 và 73 CP là gây rối trật tự công cộng, và lôi kéo hoặc kích động người khác gây rối, làm mất trật tự công cộng, rồi buộc anh Thành phải ký vào biên bản.

Anh Thành từ chối nhưng chúng cũng mời một nhân chứng đến ký tên, rồi đe dọa anh là phải tháo gỡ hết những bài viết liên quan trên Facebook và thời gian sắp tới không được tái phạm. Cho tới ngày hôm nay, trang Facebook của anh Paulus Thành Nguyễn vẫn giữ nguyên những bài viết này chưa có gì thay đổi.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}