GIÁ CHỨNG KHOÁN VIỆT NAM TỤT THANG Ở MỨC KỲ LỤC GÂY KHỦNG HOẢNG MẠNH TRÊN THỊ TRƯỜNG

@ 11 September 2012 01:32 PM
HÀ NỘI.-Thị trường chứng khoán Việt Nam tiếp tục sụt giảm xuống ngưỡng thấp nhất trong hai tuần trong bối cảnh có một số lo ngại trong các nhà đầu tư. Chỉ số VNindex đứng ở mức 388,55 điểm vào ngày 10 tháng Chín, giảm 8,96 điểm tức khoảng 2,25%. Giá chứng khoán giảm nhanh tại cả hai trung tâm giao dịch tại Sài Gòn và Hà Nội. Ðây là ngưỡng gần mức thấp nhất trong giai đoạn cuối tháng Tám. Báo tài chính trong ngày 10 tháng 9 chạy hàng tít Chứng khoán Việt Nam giảm mạnh nhất trong hai tuần trong lúc có tin về các vụ bắt giữ.

Truyền thông CS Việt Nam đưa tin Bộ Công an vào ngày 7 tháng 9 bắt giam hai doanh nhân là ông Nguyễn Duy Hưng của Công ty Cổ phần đầu tư Sài Gòn SGI và Nguyễn Thị Bích Trang từ Công ty Cổ phần đầu tư và công nghiệp Tân Tạo ITACO. Ông Hưng bị bắt vì hành vi được mô tả là chiếm đoạt tài liệu bí mật Nhà nước và bà Trang bị buộc tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước. SGI là công ty của doanh nhân Ðặng Thành Tâm, trong khi ITACO thuộc Tập đoàn Tân Tạo do chị ông Tâm, bà Ðặng Thị Hoàng Yến, làm chủ tịch.

Ðánh giá về triển vọng thị trường chứng khoán, Tiến sỹ Lê Xuân Nghĩa, cựu Phó Chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia, được truyền thông trong nước dẫn lời nhận định điều ông gọi là từ nay tới cuối năm thị trường chứng khoán Việt Nam chưa thể phục hồi.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}