VIỆT NAM: BAN CHỈ ÐẠO CHỐNG THAM NHŨNG YÊU CẦU CUNG CẤP CHI TIẾT VỤ BẮT DƯƠNG CHÍ DŨNG

@ 14 September 2012 01:22 AM
Tin Hà Nội - Năm ngày sau thông báo bắt được bị can Dương Chí Dũng trong vụ án Vinalines, Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng mà Thủ tướng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng hiện là trưởng Ban, đã chỉ đạo các cơ quan tố tụng có trách nhiệm báo cáo tiến trình truy bắt bị can Dương Chí Dũng. Thông tin này được Văn phòng Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng loan báo, cho biết đang đôn đốc xử 7 vụ án trọng điểm, phức tạp có khó khăn và vướng mắc, trong đó có vụ án tham nhũng tại Vinalines và yêu cầu các cơ quan tố tụng báo cáo rõ thêm về một số nội dung trong các vụ án.

Về vụ án tham nhũng tại Công ty sửa chữa tàu biển Vinalines. Như tin báo chí đã loan, Dương Chí Dũng, nguyên Cục trưởng Cục hàng hải Việt Nam đã bỏ trốn và bị cơ quan điều tra bộ Công an đã phát lệnh truy nã đặc biệt trên toàn quốc, cũng như phối hợp với Interpol phát lệnh truy nã quốc tế. Ðến thứ tư tuần trước, Công an Cộng sản Việt Nam thông báo đã bắt giữ được Dưong Chí Dũng tại Cam Bốt, cho dù chính phủ và Cảnh sát Cam Bốt phủ nhận tin này.

Nhiều người cho rằng Dương Chí Dũng chính là đàn em thân tín của Nguyễn Tấn Dũng và đây là một vụ tranh chấp nội bộ, do phe Trương Tấn Sang và Nguyễn Phú Trọng chặt tay chân của Nguyễn Tấn Dũng. Thế nhưng ngay lập tức văn phòng Thủ tướng lại lên tiếng khẳng định rằng chính Nguyễn Tấn Dũng đã trực tiếp chỉ đạo vụ án. Nay chính ban chỉ đạo của Nguyễn Tấn Dũng lại yêu cầu cung cấp chi tiết vụ bắt giữ nhân vật này, cho thấy chính ban này cũng chưa nắm được thông tin đầy đủ về vụ án.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}