GẦN 20 NHÀ DÂN VÀ TRƯỜNG HỌC BỊ NỨT SAU ÐỘNG ÐẤT

@ 14 September 2012 01:27 AM
Tin Quảng Nam - Hôm nay đoàn cán bộ của Cục giám định Nhà nước thuộc bộ Xây dựng đã có buổi khảo sát các công trình xây dựng xung quanh thủy điện Sông Tranh 2 để kiểm tra một số công trình ảnh hưởng bởi những cơn động đất vừa qua. Ðoàn đã tiến hành khảo sát các khu vực, nhà ở người dân, đặc biệt là hai trường mầm non Hoa Phượng và Trung học Lê Hồng Phong thuộc xã Trà Ðốc huyện Bắc Trà My, Quảng Nam. Theo thống kê, các trận động đất vừa qua làm 17 nhà dân quanh thủy điện Sông Tranh 2 bị hư hại, đặc biệt có vài ngôi nhà bị hư hỏng nặng không thể ở được vớí những vết nứt rất nguy hiểm.

Sau khi đi khảo sát thực tế, phái đoàn cho biết một số nhà dân hiện bị nứt nhiều nếu muốn tiếp tục ở thì phải sửa chữa chống đỡ lại cẩn thận. Bản tin viết hiện phái đoàn cũng không biết giải thích như thế nào để người dân yên tâm, nhưng thú nhận rằng dù động đất này có phải là động đất kích thích hay động đất do kiến tạo địa chất thì nguyên nhân chính cũng từ thủy điện Sông Tranh mà ra.

Từ năm 1975 đến nay khu vực này chưa bao giờ xảy ra động đất. Từ khi xây dựng thủy điện Sông Tranh 2 thì mới có hiện tượng động đất xảy ra. Lúc hồ tích nước thì những trận động đất xảy ra với mật độ ngày càng nhiều hơn và cường độ cũng mạnh hơn.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}