DÂN DƯƠNG NỘI BIỂU TÌNH QUANH BỜ HỒ

@ 18 September 2012 04:51 AM
Tin Hà Nội - Theo tin trong nước, trong hai ngày nay tại Hồ Hoàn Kiếm, Hà nội, gần 200 bà con dân oan phường Dương Nội Hà Ðông mất đất mặc áo đỏ, đi vòng quanh Bờ Hồ và đến tòa soạn báo Hà Nội Mới để gửi đơn thư khiếu kiện mất đất. Một số người còn cầm trên tay bức ảnh phóng to hình 4 công an phường Dương Nội bóp cổ một người phụ nữ, là dân oan mất đất cho khu đô thị Dương Nội nói trên. Một người dân tham gia đoàn biểu tình cho biết bà con Dương Nội khoảng 200 người mặc áo đỏ, đi quanh Bờ Hồ, đến tòa soạn báo Hà Nội Mới để gửi đơn và bà con cầm hình ảnh của 4 công an phường Dương Nội, trong đó có hình tên trưởng công an phường, cấp bậc thiếu tá bóp cổ một chị phụ nữ, cho nên bà con hết sức bất mãn. Họ đã gửi đơn và nhờ các cơ quan có thể giúp đỡ họ. Những người này trong suốt 4 năm rưỡi nay khiếu kiện đất đai chưa được giải quyết, cho nên nay bắt buộc phải đi biểu tình như vậy.

Ðến 11 giờ rưỡi trưa, bà con áo đỏ Dương Nội đã đi hết một vòng Bờ Hồ và tập trung tại 34 Lý Thái Tổ là trụ sở tiếp dân của thành phố Hà Nội để yêu cầu nhà cầm quyền đáp ứng đòi hỏi đền bù và trả lại 60% đất trên tổng số diện tích đất bị thu hồi để làm phương tiện sản xuất. Ðất ruộng của bà con bị tịch thu đem bán cho các dự án tại phường Dương Nội như khu đô thị Lê Trọng Tấn, khu đô thị Dương Nội, khu đô thị An Hưng.

Bà con nghỉ ăn trưa tại chỗ và tố cáo Công an đã sử dụng những lời lẽ rất tục tĩu để khiêu khích họ, nếu ai thiếu bình tĩnh không kềm chế là Công an xông vào bắt luôn. Ðến chiều đám đông đã bị Công an tìm cách giải tán và đưa lên xe bus chở về lại khu cư ngụ của họ. Những người này tuyên bố sẽ còn tiếp tục biểu tình dài dài trong những ngày tới.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}