NGUYỄN TẤN DŨNG TUYÊN BỐ VIỆT NAM KHÔNG CẦN TRỢ GIÚP CỦA IMF

@ 18 September 2012 04:55 AM
Tin Hà Nội - Tuyên bố với Thông tấn xã Việt Nam tối hôm qua, Thủ tướng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng khẳng định Việt Nam không cần đền sự hỗ trợ của Quỹ Tiền tệ Quốc tế IMF, do tình hình kinh tế của Việt Nam đang có nhiều chuyển biến mà NTDũng gọi là tích cực. Ðương sự nói lạm phát ở Việt Nam đã được kềm chế và dự báo cả năm chỉ lên đến khoảng 6%, cán cân vãng lai, cán cân thanh toán đều thặng dư, dự trữ ngoại hối tăng gấp đôi so với đầu năm, xuất cảng tăng gần 20%. Trong một báo cáo công bố trên trang web của Uỷ ban Kinh tế Qưốc hội Cộng sản Việt Nam, ủy ban này cho rằng Việt Nam có thể phải cần vay vốn của Quỹ Tiền tệ Quốc tế IMF để tái cấu trúc hệ thống ngân hàng và giải quyết nợ xấu và nợ quá hạn, nếu không, kinh tế Việt Nam có nguy cơ trì trệ lâu dài. Bên lề Hội nghị thượng đỉnh APEC tại Vladivostok, Nga, Tổng thống Nam Dương Susilo Bambang Yudhoyono cũng đã tuyên bố là Nam Dương và các nước thành viên khác của ASEAN sẵn sàng giúp Việt Nam vượt qua khủng hoảng, để Việt Nam không cần đến cứu trợ của IMF.

Nhưng Nguyễn Tấn Dũng cũng khẳng định không cần đến vốn vay cùa ASEAN để giải quyết các vấn đề kinh tế của Việt Nam. Trước đó Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Lê Minh Hưng đã tuyên bố là không có chuyện Việt Nam vay vốn của Quỹ Tiền tệ Quốc tế để giải quyết nợ xấu.

Tăng trưởng kinh tế của CS Việt Nam từ đầu năm đến nay đã chậm lại sau hai năm có mức lạm phát rất cao và thâm thủng mậu dịch trầm trọng. Ðó là chưa kể Việt Nam đang gặp khủng hoảng trong hệ thống ngân hàng, do tỷ lệ nợ xấu rất lớn từ các ngân hàng yếu kém.

Mặc dù gần đây, cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản ở hải ngoại đã cắt giảm số tiền gửi về nước nhưng con số này vẫn còn lớn đủ để cho thủ tướng VC còn huênh hoang.(FVN)

{nl}{nl}{nl}