BÁNH TRUNG THU ÐUA NHAU BÁN RẺ VÌ Ế

@ 19 September 2012 12:57 AM
Tin tổng hợp - Còn hơn hai tuần lễ nữa mới đến ngày Rằm Tháng Tám âm lịch, thế nhưng ở Việt Nam các sạp bán bánh trung thu đã đua nhau treo bảng đại hạ giá, mua một tặng một. Ðiều xem ra nghịch lý này khiến mọi người hoang mang về phẩm chất bánh trung thu đang được bày bán đầy đường. Từ hơn hai tuần lễ trước, các sạp bánh bắt đầu trương bảng quảng bá các loại bánh trung thu theo truyền thống hàng năm. Ai nấy đều chộn rộn trước cảnh tưng bừng náo nhiệt của các sạp bánh hoạt động cho đến gần nửa đêm, treo đầy lồng đèn đủ kiểu, đủ màu rực rỡ.

Cũng người theo thông lệ mua bánh trung thu đặt lên bàn thờ để tưởng nhớ các bậc ông bà, cha mẹ quá cố nhân ngày Rằm Tháng Tám. Nhưng đối với nhiều người thì đó là loại sản phẩm được mua làm quà hối lộ các viên chức, cán bộ nhà cầm quyền cộng sản, cấp trên. Ðây cũng là dịp các hãng bánh trung thu đua nhau khoe nhãn hiệu truyền thống, lâu đời, độc đáo, từ Ðồng Khánh, Kinh Ðô, Ðông Hưng Viên, Tân Tân.

Tuy nhiên mấy ngày qua, không ít người đi đường sửng sốt khi thấy nhiều quầy, tiệm bán bánh treo bảng đại hạ giá, bớt 50% hoặc mua một tặng một. Trên các con đường lớn nhỏ ở các quận ngoại thành, người ta thấy xuất hiện nhiều xe ba gác hoặc xe vận tải nhỏ bán mỗi cái bánh trung thu khoảng 15 đến 20,000 đồng, tương đương 70 cent đến 1 đô la. Thông thường giá bánh trung thu đầu mùa một số nhãn hiệu được nhiều người biết lâu nay có thể lên tới 250,000 đồng, tương đương 12 đô một cái.

Tin cho biết sở dĩ có việc bán rẻ như vậy một phần là bán ế, phần khác là các loại bánh có giá thành rẻ mạt vì mua nhân làm từ Trung cộng đầy hóa chất độc hại, làm tổn hại sức khỏe người tiêu thụ. Có người còn tiết lộ có nhiều loại bánh Trung thu giả dễ dàng lừa gạ người mua.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}