BIỂU TÌNH TỰ PHÁT CHỐNG XĂNG TĂNG GIÁ Ở SÀI GÒN

@ 19 September 2012 01:22 AM
Tin Sài Gòn - Một sự kiện khá lạ lùng được giới thanh niên sinh viên trong nước khởi xướng và hình ảnh được phổ biến trên các trang mạng xã hội, cho thấy giới trẻ đã thực hiện các cuộc biểu tình tự phát chống xăng tăng giá tại các thành phố lớn. Theo một thành viên của Facebook lấy tên là Cát Bụi cho biết sau khi giá xăng tăng lần thứ 3, không chỉ một số mặt hàng tiêu thụ hàng ngày tăng mà kéo theo giá nhà trọ, giá điện nước, mọi dịch vụ đều tăng.

Sự leo thang về giá cả đó đã thực sự là mối lo ngại cho người dân cả nước đặc biệt là đối với giới sinh viên vốn gặp rất nhiều khó khăn nay lại càng khó khăn hơn. Người này cho biết cách duy nhất mà họ có thể làm được đó là đạp xe đạp để than thở rằng XĂNG TĂNG GIÁ TA ÐIÊU ÐỨNG, để nói lên tiếng nói của mỗi người sinh viên rằng họ phản đối việc giá xăng cứ tăng cao trên xương máu của người dân.

Một số những biểu ngữ khác như Giã từ xe máy, hay Ðổ xăng như đổ máu cũng được các bạn trẻ giương cao. Người này cho biết họ nhận được sự đồng tình của rất nhiều người tham gia giao thông, có người đã xin những chiếc mũ của họ để làm kỷ niệm, có cả tài xế xe bus đã xin cả những những tờ bìa của họ, và nhất là những lời thăm hỏi cũng như khuyến khích họ hãy tiếp tục việc này. Các bạn trẻ cho hay họ chỉ là tự phát, những người anh em chưa bao giờ gặp nhau, hôm nay cùng đi với nhau chưa có sự kết hợp nào, nhưng họ rất vui vì đã nói được tiếng nói của lòng mình và nhận được sự hưởng ứng của mọi người.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}