CỘNG SẢN VIỆT NAM GIA TĂNG TRẤN ÁP CÁC NHÀ TRANH ÐẤU

@ 21 September 2012 01:57 AM
Tin tổng hợp - Sau vụ năm người đi cúng thất tuần mẹ nhà báo tự do Tạ Phong Tần, bị vu cáo gây tai nạn và bị đánh ở Bạc Liêu hôm Chúa Nhật, thì đến tối hôm thứ Ba, con trai nhà truyền đạo Tin Lành Phan Ngọc Tuấn bị chém đứt chân, và sáng nay kỹ sư Ðỗ Nam Hải bị bắt trong lúc blogger Uỵên Vũ bị công an đến nhà xét hộ khẩu. Những sự kiện mới nhất này cho thấy chừng như việc bắt bớ, đe dọa và hành hung đối với bản thân hoặc đối với người nhà các blogger hay các nhà hoạt động đang gia tăng ở Việt Nam. Ông Ðỗ Nam Hải bị bắt hồi 8 giờ sáng nay khi vừa ra khỏi nhà, họ bắt đưa về công an Phường 9 Quận Phú Nhuận, chưa biết là bắt vì lý do gì và đến công an làm việc gì.

Bà Dương Thị Tân, vợ blogger ở tù Ðiều Cày, bị đánh hôm Chúa Nhật ngày 16 cùng với linh mục Lê Ngọc Thanh Giòng Chúa Cứu Thế, cô Lư Thị Thu Trang, hai giáo dân khác và cả cô Tạ Khởi Phụng là em ruột blogger Tạ Phong Tần đang ở trong tù cho biết mấy ngày hôm nay Công an theo dõi tất cả mọi người, chúng theo sát từng bước một, đi đâu, làm cái gì cũng bị theo sát một bên. Tình hình căng thẳng không chịu được, hầu như ai cũng bị như thế. Blogger Uyên Vũ cho hay anh bị công an theo dõi mọi đường đi nước bước dù nơi anh đến nhiều nhất là bệnh viện để chăm sóc đứa con mới sinh đang nằm phòng cấp cứu. Khi anh đi vắng Công an cũng tới nhà như có ý đe dọa, sách nhiễu gia đình.

Theo sự nhận định của blogger Uyên Vũ, nguyên nhân những chuyện được coi như khủng bố đe dọa tinh thần hoặc bạo lực mới xảy ra đó có thể do phiên tòa xử ba blogger Ðiều cày, Anh Ba Sài Gòn và Tạ Phong Tần sắp sửa diễn ra. Ðiều thứ hai là cái chỉ thị của Nguyễn Tấn Dũng đề cập giống như là ra lệnh trừng trị những bloggers ở các trang Dân Làm Báo, Quan Làm Báo và Biển Ðông, và thêm phiên phúc thẩm ngày 26 tới đây để xử nhóm sinh viên Công Giáo ở Vinh, bị bắt từ tháng Bảy năm 2011 cũng sẽ bị đưa ra tòa vào tuần tới.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}