HÀNG TRĂM CÔNG NHÂN TRUY LÙNG GIÁM ÐỐC TRỐN NỢ

@ 21 September 2012 05:56 AM
Tin Sài Gòn - Trước khoản nợ 10 tỷ đồng gồm tiền lương, bảo hiểm xã hội nhưng giám Công ty Sae Hwa Vina liên tục thất hứa và sau đó trốn mất tăm, hàng trăm công nhân lâm vào cảnh khốn đốn. Hàng trăm công nhân Công ty Sae Hwa Vina 100% vốn Nam Hàn chuyên nhuộm gia và may xuât khẩu; huyện Củ Chi thành phố Sài Gòn đã đồng loạt gửi đơn đến các cơ quan hữu trách đề nghị can thiệp, bảo vệ quyền lợi. Công nhân còn chia nhóm để truy tìm vị giám đốc người Nam Hàn vì nghi ông này bỏ trốn. Công ty tạm ngưng hoạt động gần 1 tháng nay, nhưng công nhân vẫn chưa được thanh toán quyền lợi.

Công ty Sae Hwa Vina đi vào hoạt động từ tháng 8 năm 1999. Từ cuối năm 2011 đến nay, tình hình sản xuất và kinh doanh tại doanh nghiệp liên tục gặp khó khăn, dẫn đến thua lỗ. Ðó cũng là nguyên do vì sao công ty liên tục chậm trả lương, đặc biệt là nợ đọng bảo hiểm xã hội kéo dài. Do lãnh đạo công ty không trả lương, hơn 1 tháng nay, hàng trăm công nhân phải chạy đôn chạy đáo khắp nơi tìm việc để có thể thanh toán tiền nhà trọ và trang trải chi phí sinh hoạt. Nản chí, nhiều công nhân còn bỏ về quê chờ đến ngày công ty trả lương. Ăn qua loa, sống lây lất là tình cảnh chung của hàng trăm công nhân hiện tại.

Khi tập thể công nhân liên tục khiếu nại các cơ quan hữu trách, ông Kong Wan Sik là Tổng giám đốc công ty đã có thông báo để xoa dịu và hứa sẽ bán một công ty khác để lấy tiền trả lương cho nhân viên vào cuối tháng 9. Sau khi nhiều lần lánh mặt để né tránh giải quyết quyền lợi công nhân của ông Kong Wan Sik, công nhân đã thực hiện cuộc biểu tình và truy lùng ông này nhưng vẫn chưa tìm thấy tung tích của đương sự.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}