TRUNG CỘNG THÀNH LẬP DOANH NGHIỆP Ở TAM SA

@ 21 September 2012 06:05 AM
Tin Hải Nam - Bất chấp sự phản đối của CS Việt Nam, Trung cộng đã thành lập những doanh nghiệp ở vùng Tam Sa, khiến phía CS Việt Nam cho rằng đây là một hành động leo thang mới của Bắc Kinh nhằm chuẩn bị tiền đề cho các hoạt động xây dựng cơ sở hạ tầng phi pháp và tiến hành các hoạt động kinh tế, đặc biệt là du lịch, ngư nghiệp phi pháp tại quần đảo Hoàng Sa làm căng thẳng và phức tạp thêm tình hình Biển Ðông. Giới truyền thông Trung Cộng hôm qua đưa tin Sở Công thương tỉnh Hải Nam, Trung Cộng đã cấp phép thành lập phi pháp hai doanh nghiệp tại cái gọi là thành phố Tam Sa. Ðây là các doanh nghiệp đầu tiên được thành lập tại thành phố được thành lập trên đảo Phú Lâm thuộc Hoàng Sa mà Việt Nam tuyên bố chủ quyền.

Tin cho biết vào tháng 7 vừa qua, Một ngư dân Trung Cộng được đưa ra cư trú trên đảo Phú Lâm Hoàng Sa và cấp cho giấy phép đăng bộ kinh doanh khai thác hải sản. Hãng tin Sina bình luận rằng sự kiện này cũng đánh dấu sự mở cửa cho các nhà đầu tư của cái gọi là thành phố Tam Sa. Sau khi 22 ngư dân của đảo Phú Lâm có giấy phép kinh doanh cá nhân vào ngày 13 tháng 7, hai doanh nghiệp, công ty Kỹ thuật Xây dựng Tam Sa và công ty Ðầu tư Du lịch HNA Tam Sa, đã đăng bộ hoạt động tại Cục Quản lý Công nghiệp và Thương mại Hải Nam vào ngày 23 tháng 8 và ngày 6 tháng 9, và trở thành hai công ty đầu tiên thành lập ở thành phố Tam Sa.

Tuy nhiên do diện tích đất nhỏ ở thành phố Tam Sa nên không có thể thiết lập văn phòng ở nơi này cho các doanh nghiệp. Vì vậy, các doanh nghiệp được phép hoạt động kinh doanh ở những nơi khác sau khi hoàn thành nộp đơn tại thành phố Tam Sa. Phía Việt Nam cho rằng tất cả những việc này đều không có cơ sở pháp lý và đều là phi pháp.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}