CÁC BLOGGER, NHÀ BÁO TỰ DO LÊN TIẾNG VỀ VỤ PHÓNG VIÊN HOÀNG KHƯƠNG

@ 21 September 2012 06:06 AM
Tin Hà Nội - Hàng chục blogger và các nhà báo tự do đồng loạt ký tên vào bản lên tiếng chung phản đối bản án 4 năm tù đối với ký giả Hoàng Khương của báo Tuổi Trẻ về tội đưa nhận hối lộ khi ông gài bẫy công an để tác nghiệp viết phóng sự điều tra phanh phui tệ nạn tham nhũng trong ngành cảnh sát giao thông. Tính tới tối ngày hôm qua đã có hơn 60 người ký tên vào bản lên tiếng ca ngợi hành động của nhà báo Khương là can đảm nhằm mục tiêu tố cáo tiêu cực chứ không xuất phát từ tư lợi cá nhân. Bản lên tiếng nói bản án đối với ông Khương là bất công và đe dọa các nhà báo chống tham nhũng, đi ngược lại lời kêu gọi của nhà nước trong cuộc chiến chống nạn tham nhũng đang lan tràn khắp xã hội Việt Nam.

Một trong số những người ký tên trong bản lên tiếng này, blogger Lê Dũng, phát biểu rằng thông điệp của họ là muốn mọi người biết rằng bản án dành cho Hoàng Khương là bất công. Các bài viết của ký giả này rất tốt cho nhà nước trong việc chống tham nhũng và nạn tiêu cực của ngành cảnh sát. Các bài viết ấy được tờ báo chính thống của nhà nước ủng hộ và ra lệnh cho ông ta đi làm phóng sự. Vậy mà ngược lại một bộ phận của nhà nước lại quay lại dành cho ông ta bản án như thế là vô lý. Cùng lúc giới blogger phổ biến bản lên tiếng về vụ án Hoàng Khương, ngày hôm qua Hội Nhà báo thành phố Sài Gòn đã gửi đơn tới Tòa án và Viện Kiểm sát nhân dân thành phố xin giảm án cho phóng viên Hoàng Khương.

Trước đó mấy ngày Hội Nhà báo Việt Nam cũng đã gửi thư đề nghị các cơ quan hữu trách xem xét giảm án cho ông Hoàng Khương trong phiên phúc thẩm sắp tới. Hội Nhà báo Việt Nam nói ký giả Hoàng Khương là người có nhiều đóng góp trong các bài chống tiêu cực trong xã hội. Bản án do tòa sơ thẩm tuyên phạt nhà báo Hoàng Khương hôm 6 tháng 9 đã khiến công luận và giới bảo vệ nhân quyền quốc tế một lần nữa lên tiếng bày tỏ lo ngại về tình hình tự do báo chí tại Việt Nam.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}