NGƯỜI DÂN TẨY CHAY TRÁI CÂY TRUNG CỘNG VÌ SỢ ÐỘC

@ 1 October 2012 06:26 AM
Tin Hà Nội - Trước tin Trung Cộng nhiễm độc và người bán gian lận xuất xứ hàng, các bà nội trợ quay về tìm các loại trái cây Việt như cam sành, củ đậu, ổi hay đu đủ. Giờ tìm khắp Hà Nôi, theo lời chủ các gian hàng thì trái cây đều xuất xứ từ Thái Lan, Sa Pa, Ðà Lạt, Ninh Thuận, những trái cây nào ghi xuất xứ từ Trung Cộng thì ế hàng vì không ai mua. Dạo một vòng quanh các sạp bán hoa quả tại các chợ Hà Nội, dễ dàng nhận thấy các mặt hàng trái cây như táo, lê, dưa vàng chiếm vị trí khá khiêm tốn trong gian hàng.

Người bán hàng luôn miệng xác định không phải là trái cây Trung cộng. Nhiều người còn tố cáo là trái cây Trung Cộng phun thuốc chống chín, chống thối độc lắm, giờ không ai dám bán. Họ khoe rằng trái cây của họ chỉ là hàng Việt với hàng nhập từ Thái Lan, Úc, Mỹ giá đắt hơn nhưng không có phun hay ủ thuốc gì hết. Trái ngược với không khí tương đối vắng vẻ của các cửa hàng... thì hàng rong trong vài tuần trở lại đây là tương đối đắt khách.

Một người mua hàng đang lựa cam sành cho biết ngày trước chị thường mua trái cây ở các cửa hàng lớn hay siêu thị nhưng giờ không thể phân biệt được xuất xứ trái cây nên tìm về hàng rong.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}