TÚC CẦU CHUYÊN NGHIỆP VIỆT NAM BẮT ÐẦU XÌ HƠI

@ 1 October 2012 07:57 AM


Việt Nam - Theo ký giả Anh Vũ của RFI, sau hơn 10 năm đi vào chuyên nghiệp, được bơm lên bởi đồng tiền của các ông chủ doanh nghiệp, trái banh da của Túc Cầu Việt Nam đang đứng trước nguy cơ xì hơi. Kinh tế khó khăn, các ông chủ cạn tiền, nhiều nhà tài trợ cân nhắc rút lui, cầu thủ bị nợ lương, thưởng… Thực tế này đang đẩy các câu lạc bộ Túc Cầu chuyên nghiệp Việt Nam đến trước một viễn cảnh đầy lo âu.

Ngay sau ngày V-League 2012 kết thúc, ông Nguyễn Ðức Kiên chủ tịch CLB Túc Cầu Hà Nội bị bắt. Sự kiện này không chỉ gây hoang mang lo lắng cho các cầu thủ của đội tuyển Hà Nội chưa biết tương lai ra sao, khi công việc làm ăn của ông chủ mình đổ bể, mà còn như là điểm khởi đầu cho dây chuyền “vỡ đội” của nhiều câu lạc bộ có nguy cơ bị ông chủ bỏ rơi.

Còn khoảng 3 tháng nữa mùa giải 2013 mới bắt đầu, nhưng ngay từ bây giờ, không khí bi quan lo lắng không biết mùa giải tới sẽ đi về đâu đang bao trùm trong làng túc cầu Việt Nam. Những ngày qua, báo chí túc cầu tại Việt Nam liên tục đưa tin về một viễn cảnh u ám, với nỗi lo phá sản của một số câu lạc bộ túc cầu và mùa túc cầu chuyên nghiệp Việt Nam tới đây có thể bị hoãn lại. Nguyễn Trọng Hỷ, chủ tịch Liên đoàn Túc Cầu Việt Nam (VFF) đã thừa nhận với báo chí rằng, túc cầu Việt Nam đang ở vào thời điểm cực kỳ khó khăn.

Tuy nhiên, chủ tịch VFF khẳng định là tình trạng các câu lạc bộ hiện nay chưa đến mức bi đát phải bỏ giải đấu, và mùa giải 2013 vẫn diễn ra với phương châm “có bao nhiêu chơi bấy nhiêu ». Ðiều này cho thấy nguy cơ giải thể của một số câu lạc bộ túc cầu là có thực, nhất là khi mà nhiều ông bầu trong thời gian gần đây đánh tiếng sẽ rút khỏi môn túc cầu, vì những khó khăn về tài chính.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}