ÐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM BẤT NGỜ TRIỆU TẬP HỘI NGHỊ TRUNG ƯƠNG

@ 3 October 2012 01:23 PM
Tin Việt Nam - Hội nghị trung ương 6 vừa khai mạc sáng nay, 01/10/2012, tại Hà Nội với một trong những nội dung chính là "quy hoạch Ban chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các chức danh cán bộ lãnh đạo chủ chốt của Ðảng, Nhà nước". Nhưng điều đáng chú ý là hội nghị trung ương lần này được triệu tập khẩn cấp, hoàn toàn bất ngờ đối với cả các ủy viên trung ương, bởi vì theo nhiều nguồn tin trước đây, hội nghị Trung ương 6 sớm nhất là đến giữa tháng 10 mới nhóm họp. Hội nghị Trung ương 6 theo dự định sẽ kết thúc ngày 16/10. Trong bài phát biểu khai mạc hôm nay, Tổng Bí Thư VC Nguyễn Phú Trọng, đã nhấn mạnh là "ít có hội nghị trung ương nào có nhiều nội dung và dự kiến họp dài ngày như hội nghị lần này, ... những vấn đề sẽ được bàn và quyết định đều "rất quan trọng và phức tạp".

Trong bài phát biểu nói trên, lãnh đạo VC đã nhìn nhận là trong thời gian qua, "chỉ mới chủ yếu tập trung cho việc chèo chống đối phó với khó khăn về tài chính và ngân hàng,...". NPTrọng còn cho rằng, phải tiếp tục kềm chế lạm phát, phải tập trung ưu tiên cho việc ổn định vĩ mô". Về vấn đề nhân sự thì chưa bàn cụ thể.

Hội nghị trung ương lần này diễn ra trong bối cảnh kinh tế CS Việt Nam gặp thêm nhiều khó khăn, đặc biệt là sau khi cơ quan Moody's hạ điểm tín nhiệm của CS Việt Nam, do những yếu kém của hệ thống ngân hàng. Nhiều nhà lãnh đạo ngân hàng, trong đó có cả cựu Bộ trưởng Kế hoạch và Ðầu tư Nguyễn Xuân Giá, nguyên Ủy viên Trung ương Ðảng, đã bị khởi tố do có liên hệ đến vụ bê bối tài chính của ngân hàng ACB.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}