BÁO VC LẠI XIN LỖI THỦ TƯỚNG VC

@ 6 October 2012 03:11 PM
TIN VIET NAM- Báo Nhân dân, cơ quan ngôn luận của Ðảng Cộng sản Việt Nam, vừa phải đăng đính chính xin lỗi Thủ tướng VC Nguyễn Tấn Dũng. Bản đính chính đăng tối thứ Sáu 5/10 viết trong bài báo tựa đề Nể, Né của tác giả Nhân Nghĩa đăng trong chuyên mục Bàn góp sự đời trên trang 9 "Do lỗi kỹ thuật, ở dòng 21 (từ trên xuống) đánh máy thành “Rồi người đứng đầu là Thủ tướng, ...”, nay xin đọc lại là: “Rồi người đứng đầu là Thủ trưởng...”. Bài này đã được đăng trong số cuối tuần của báo Nhân dân, ra ngày Chủ nhật 7/10/2012. Ban biên tập báo Nhân dân ngỏ lời xin lỗi Thủ tướng và bạn đọc.

Trong bài Nể, Né của Nhân Nghĩa, tác giả nói đến vụ báo cáo trước Ủy ban Thường vụ Quốc hội về chống tham nhũng, Tổng Thanh tra phủ Huỳnh Phong Tranh thừa nhận rằng, có nhiều trường hợp những người cầm quyền vẫn được nể nang, né tránh. Tác giả đặt câu hỏi rằng khi "Người đứng đầu là Thủ tướng, cần được tôn trọng, nhưng khi đã phạm lỗi, phạm tội thì phải được đối xử bình đẳng trước pháp luật... thì vì sao phải nể?".

Trong lời đính chánh xin lỗi, báo Nhân Dân sửa lại là người đứng đầu là Thủ Trưởng chứ không phải ý nói Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng. Mặc dù trong dư luận, ai cũng biết Thủ tướng VC Nguyễn Tấn Dũng là tên cầm đầu trong những vụ tham nhũng to lớn. Bài báo đưa ra lời xin lỗi và đổ cho người thư ký đánh máy nhầm từ chữ Thủ Trưởng thành hai chữ Thủ Tướng.

Hội nghị 6 Ban Chấp hành Trung ương Ðảng CSVN được tổ chức bất thường và vội vã, kéo dài hai tuần ở Hà Nội, trong đó có nghị trình xem xét kết quả kiểm phê và tự phê của những người lãnh đạo cao nhất của Ðảng và Nhà nước. Hồi tháng Giêng năm nay, báo Thể thao 24h cũng đã phải đăng bài xin lỗi bởi đã đăng bản tin Thủ Tướng VC Nguyễn Tấn Dũng ăn tối với các tay lãnh đạo Công ty Cổ phần Bóng đá và các vụ áp-phe.(FVN)

{nl}{nl}{nl}