CHUYỂN DƯƠNG CHÍ DŨNG RA HÀ NỘI

@ 6 October 2012 03:12 PM
Tin Việt Nam - Cựu chủ tịch Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) Dương Chí Dũng vừa được dẫn giải từ TP Sài Gòn ra Hà Nội hôm thứ Sáu 5/10. Báo chí VC đưa tin ông Dũng, người bị bắt hồi đầu tháng Chín sau lệnh truy nã đặc biệt, đã được chuyển bằng đường hàng không ra Hà Nội. Báo Người Lao động cho biết: "Bị can này được bố trí chỗ ngồi số 38A, không có hành lý và được ghi rõ là tội phạm kinh tế". Dương Chí Dũng được báo Lao Ðộng mô tả là "sắc diện thay đổi nhiều so với hồi đương chức" và vẫn tỏ ra vui vẻ.

Dương Chí Dũng đã rời vị trí ở tập đoàn Vinalines và nhậm chức Cục trưởng Cục hàng hải trước khi bị khởi tố bị can tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả trầm trọng theo Ðiều 165 Bộ Luật Hình sự, và ngày 18/5 bị truy tố. Khi công an VC tống đạt quyết định khởi tố và tiến hành khám xét nơi ở, thì Dương Chí Dũng đã bỏ trốn, và bị truy nã. Ðến ngày 5/9, Bộ Công an CS Việt Nam mới có thông báo đã bắt được Dương Chí Dũng một hôm trước đó tại một quốc gia Asean, nhưng không nói nước nào. Các báo VC hiện nay khi đưa tin không đề cập tới chi tiết DC Dũng bị bắt ở nước ngoài.

Cùng bị khởi tố với Dương Chí Dũng là hai cựu đồng sự ở Vinalines là Mai Văn Phúc, nguyên tổng giám đốc Vinalines và Trần Hữu Chiều, nguyên Phó tổng giám đốc Vinalines. Những người này bị xác định là phải chịu trách nhiệm trong việc gây thiệt hại chừng 100 tỷ đồng của cho Nhà nước. Việc xử lý Dương Chí Dũng có liên quan trực tiếp tới uy tín chính trị của Bộ trưởng Giao thông Vận tải Ðinh La Thăng, người từng bổ nhiệm Dũng làm Cục trưởng Cục Hàng hải của CSVN.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}