MIỀN TRUNG VIỆT NAM THOÁT BÃO NHƯNG BỊ LŨ LỚN

@ 12 October 2012 04:23 AM


Tin Phú Yên - Cơn bão số 7 thổi vào miền Trung Việt Nam đã suy yếu và chỉ còn là mưa to gió lớn. Theo các tin tức từ Việt Nam, một số tỉnh từ Quảng Nam đến Phú Yên và các tỉnh Tây Nguyên chịu đựng lũ lớn mà những nơi có đập thủy điện đang âu lo. Tin tức sơ khởi cho hay nhiều khu vực đã bị lũ ngập nặng, nhà cửa và mùa màng, đường sá và cầu cống hư hại. Ít nhất đã có hai người thiệt mạng do lũ cuốn, một ở Ðắc Lắc và một ở Quảng Nam. Chiều ngày Thứ Bảy một thiếu nữ 18 tuổi, cư dân thị trấn Ea Drang, huyện Ea Hơ-leo tỉnh Ðắc Lắc, trên đường đi làm rẫy về đã bị lũ cuốn trôi. Ngày hôm sau gia đình mới tìm thấy xác. Một thanh niên 30 tuổi trên đường về nhà ở xã Tam Thành, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam, đã bị lũ sông Là cuốn trôi mất tích. Anh là công nhân của công ty Danh Trà ở xã Trà Mai.

Sau khi có tin bão tan, khoảng 11,000 người dân ở tỉnh Phú Yên được lệnh di dời trước đó đã trở về nhà. Tuy vậy suốt một dọc miền Trung từ Quảng Bình đến Phú Yên Khánh Hòa đã có mưa rất lớn từ Thứ Bảy sang ngày Chủ Nhật. Mưa lớn và kéo dài, nước dâng cao từ các sông suối thượng nguồn đến các sông hạ du.

Tin cho biết hôm nay nước lũ lên nhanh, lo đập thủy điện bị vỡ. Bên cạnh đó, nhiều hồ chứa nước hay đập giữ nước làm ruộng lại đang hư hỏng, thiếu an toàn cho người dân trong vùng. Tại vùng Bắc Trà My, động đất vẫn tiếp tục xảy ra. Tin tức các báo trong nước cho hay mấy ngày mưa tầm tã liên tiếp, nước trên các con sông từ Quảng Trị đến Khánh Hòa Ninh Thuận và các tỉnh Tây Nguyên có thể tới mức báo động 2.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}